ICHI ส่งซิกผลงาน Q2 นิวไฮ รับยอดขายเครื่องดื่มดับร้อน

ICHI ส่งสัญญาณไตรมาส 2 ดีไม่แผ่ว ตอกย้ำผู้นำตลาดเครื่องดื่มในไทย ปูพรมเครื่องดื่มบุกทั้งในประเทศและส่งออก รวมทั้งยอดดีลคำสั่งซื้อ OEM พาร์ทเนอร์รายใหญ่ หนุนกำลังการผลิตเพิ่ม คาดสิ้นปี Utilization Rate อยู่ที่ 70% ส่วนยอดขายทั้งปีเข้าเป้า 7,300 ล้านบาท


นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 23 พ.ค.66 ว่า บริษัทคาดการแนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/66 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ เนื่องจากในไตรมาส 2/66 บริษัทสามารถทำยอดขายเครื่องดื่มดับร้อนได้ดีในหลาย SKU อาทิ อิชิตัน กรีนที, เย็นเย็น น้ำจับเลี้ยงสมุนไพร รวมทั้งเครื่องดื่มน้ำอัดลมสไตล์เกาหลี น้องใหม่มาแรง “ตันซันซู” และ “น้ำด่าง อิชิตัน พลัส CBD” จากกัญชง สนับสนุนยอดขายในประเทศ รวมทั้ง ยอดขายจากการส่งออกไปต่างประเทศ ในกลุ่ม CLMV มีแนวโน้มที่ดีในไตรมาส 2

รวมทั้งธุรกิจรับจ้างผลิต (Ichitan OEM Service) ได้ปิดดีลพาร์ทเนอร์รายใหญ่ กับเครื่องดื่มแบรนด์อีฟ (if) เข้ามาเสริมทัพ และจะเริ่มรับรู้รายได้ OEM เต็มไตรมาส ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป หนุนการใช้กำลังการผลิตให้สูงขึ้น ประกอบกับยอดขายสินค้าของอิชิตัน เย็นเย็น ที่ขายดีตอบโจทย์ผู้บริโภคดับกระหาย พร้อมสู้ไปกับอากาศร้อนๆ ของเมืองไทย จึงคาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้กำลังการผลิต (Utilization Rate) จะอยู่ที่ 70% จากปัจจุบันอยู่ที่ 62% และสนับสนุนให้ปีนี้มีอัตรากำไรขั้นต้นที่มากกว่า 20% รายได้รวมเพิ่มขึ้น 15% แตะระดับ 7,300 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้

โดยสภาพอากาศที่ร้อนต่อเนื่องในไตรมาส 2/66 ส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัท ที่ขายเครื่องดื่มดับร้อนได้มากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงคาดว่าจะมีโอกาสทำนิวไฮได้ต่อเนื่อง

อนึ่งในไตรมาส 1/66 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ 1,832.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% และมีกำไรสุทธิ 222 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

Back to top button