คัด 7 หุ้นเด่นน่า “เก็งกำไร” รับปัจจัยบวกเฉพาะตัว

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) มอง SET ฟื้นตัว รับปัจจัยบวกต่างประเทศ คัด 7 หุ้นเด่น GULF, CPALL, MAKRO, TIDLOR, SAWAD, GFPT และ SUN แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” รับปัจจัยบวกเฉพาะตัว


บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ สำหรับในสัปดาห์นี้ (29 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน) คาดว่าดัชนี SET น่าจะฟื้นตัวได้ ซึ่งจากข่าวล่าสุด ว่าทำเนียบขาว และพรรค republican บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นที่จะขยายเพดานหนี้ให้ทันกำหนดเส้นตาย น่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงโดยรวม อย่างไรก็ตาม ปัจจัยมหภาคของสหรัฐยังไม่สดใสไปเสียทีเดียว โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีการประกาศดัชนีเงินเฟ้อ core PCE เดือนเมษายนออกมาที่ 4.7% เมื่อเทียบจากปีก่อน ซึ่งสูงกว่าที่ตลาคาดเอาไว้เล็กน้อย ทำให้ราคาใน Fed Fund Futures สะท้อนความคาดหวังของตลาดว่า Fed จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 25bps เป็น 5.50% ในการประชุม FOMC วันที่ 14 มิถุนายน ซึ่งหากข้อมูล เศรษฐกิจที่สำคัญในเดือนพฤษภาคมออกมาดีเกินคาด ก็อาจทำให้ตลาดเป็นกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการ ขึ้นดอกเบี้ยของ Fed สำหรับปัจจัยภายในประเทศ ประเด็นร้อนเกี่ยวกับการแย่งชิงตำแหน่ง ประธานสภายังคงเป็นข่าวพาดหัวในหน้าข่าวการเมืองไทย

โดยแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” หุ้นที่อ่อนไหวกับนโยบายภาครัฐ ที่ลดลงแรงก่อนหน้านี้, หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ และหุ้น กลุ่มอาหารบางตัว จากความคาดหวังด้านบวกในระยะสั้นเกี่ยวกับดีลการขยายเพดานหนี้สหรัฐ และมุมมองของนักลงทุน ว่านโยบายสองสามอย่างที่พรรคการเมืองหาเสียงเอาไว้และไม่เป็นผลดีกับตลาดจะไม่ถูกนำไปปฏิบัติ อย่างเต็มที่ ทำให้มองเห็นโอกาสเก็งกำไรในหุ้นที่อ่อนไหวกับนโยบายรัฐที่ปรับลดลงมาในช่วงที่ผ่านมา, หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ที่มีสัญญาณว่า NPLs ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว และ หุ้นกลุ่มอาหารบางตัว โดยหุ้นที่บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ชอบ ได้แก่ GULF, CPALL, MAKRO, TIDLOR, SAWAD, GFPT และ SUN

Back to top button