CH แย้มงบ Q2 โตราว 10% เล็งเปิดตัว “ผลไม้ชุบช็อกโกแลต” โกยรายได้ตามเป้า

CH คาดผลงานไตรมาส 2/66 โตราว 10% รับไฮซีซั่นธุรกิจ จ่อวางขาย "ผลไม้ชุบช็อกโกแลต" ดันยอดขายเพิ่ม


นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 2 มิ.ย.66 ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/66 และครึ่งแรกของปี 66 บริษัทคาดหวังว่าจะใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะเติบโตราว 10% เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

ประกอบกับความต้องการสินค้าของลูกค้าก็เพิ่มขึ้นทั้งฐานลูกค้าปัจจุบัน โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และลูกค้าใหม่ที่ทยอยเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปผลไม้อื่นเพิ่มเติม

ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทเตรียมวางขายสินค้าใหม่ คือ ผลไม้ชุบช็อกโกแลต ซึ่งได้ลองวางขายแล้วในงาน THAIFEX รวมถึงสินค้าอื่นๆ ที่เตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมปรับเป้าหมายการเติบโตในปี 66 ในช่วงหลังจากนี้ เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่ยากในการดำเนินธุรกิจ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากประเทศคู่ค้าเจอภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ซื้อสินค้าน้อยลง รวมถึงการท่องเที่ยว ที่แม้ว่าจะฟื้นตัวแต่ผู้คนไม่ได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างที่คาดไว้

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 1/66 มีรายได้จากการขาย 345.6 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้ง ประมาณ 92.98% ของรายได้จากการขาย มาจากการขายในประเทศ 99.12 ล้านบาท และมาจากการขายต่างประเทศ 222.21 ล้านบาท นอกจากนี้เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ปลากระป๋อง และกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมเพื่อสุขภาพ

Back to top button