SBNEXT ควัก 266 ล้านบาท ซื้อหุ้น “SVT” 10% ต่อยอด “ตู้ขายของอัตโนมัติ”

SBNEXT ทุ่มซื้อหุ้น SVT จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่า 266 ล้านบาท หวังต่อยอดธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ ตามแผนยุทธศาสตร์กลุ่ม SABUY


บริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค จำกัด (มหาชน) หรือ SBNEXT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT จำนวนไม่เกิน 70,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ราคาหุ้นเฉลี่ยไม่เกิน 3.80 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 266 ล้านบาท ผ่านกระดานซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือคิดเป็น 10%

ทั้งนี้จากการที่บริษัทฯ ได้มีโอกาสในการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ SVT และพบว่า SVT เป็นผู้จำหน่ายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “SUNVENDING” ทำให้บริษัทเล็งเห็นว่าธุรกิจของ SVT สามารถต่อยอดธุรกิจของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการขายสินค้า เครื่องดื่ม ผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจ Connext โดยมุ่งเน้นการให้บริการที่สะดวกสบายและตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในยุคปัจจุบัน ตามแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่ม บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

ดังนั้นบริษัทฯ จึงมีความเห็นว่าบริษัทควรเปลี่ยนแนวทางจากการลงทุนระยะสั้นตามนโยบายการลงทุนและกรอบวงเงินลงทุนตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/2566 มาเป็นการลงทุนระยะยาว โดยที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าซื้อจากการลงทุนระยะสั้นตามนโยบายการลงทุนและกรอบวงเงินลงทุนตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจำนวน 29,850,000 หุ้น หรือคิดเป็น 4.26% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียง

พร้อมกันนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการจัดตั้งบริษัทใหม่ เพื่อรองรับเพื่อรองรับธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ สืบเนื่องจากบริษัทมีแผนดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับตู้ขายสินค้าอัตโนมัติเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่ม SABUY บริษัทฯ จึงขอจัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อ บริษัท บริษัท เวนดิ้ง คอนเน็กซ์ เทค จำกัด (VDC) ทุนจดทะเบียน 320 ล้านบาท SBNEXT ถือหุ้น 100%

Back to top button