GLOBAL มั่นใจรายได้ Q2 ฟื้น ลุยขยายเพิ่ม 2 สาขา

GLOBAL มองแนวโน้มรายได้ไตรมาส 2 เริ่มฟื้นตัวจากไตรมาสก่อน จากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม เตรียมขยายเพิ่ม 2 สาขา งบลงทุนสาขาละประมาณ 30-50 ล้านบาท


นายภิภพ วาสนาอาชาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 6 มิ.ย.66 ว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/66 คาดว่าจะเติบโตขึ้นจากไตรมาส 1/66 จากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมที่ฟื้นตัวขึ้น

โดยบริษัทตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มปีนี้ 7 สาขา ด้วยงบลงทุนราว 2 พันล้านบาท โดยในไตรมาส 1 เปิดไปแล้ว 1 สาขาที่ จ.พิจิตร และในเดือน มิ.ย.นี้ เตรียมเปิดอีก 1 สาขาที่ จ.ระนอง ส่วนสาขาที่เหลือจะทยอยเปิดต่อเนื่องให้ครบตามแผนที่วางไว้ พร้อมกันนี้บริษัทยังมีแผนในการรีโนเวทสาขา เพื่อให้ทันสมัย และตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มยอดขายให้เติบโตขึ้นอีกราว 15% และคาดว่าภายใน 1-2 ปีนี้จะสามารถรีโนเวทได้ครบทุกสาขา จากปัจจุบันมีทั้งหมด 78 สาขา ซึ่งตั้งแต่สาขาที่ 30-40 เป็นรูปโฉมใหม่แล้ว

สำหรับกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจ บริษัทเน้นขยายสาขาใหม่ และการรีโนเวทสาขา ส่วนในประเทศกัมพูชาบริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่ 1 แห่งในช่วงไตรมาส 4/66 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเก็บงานเพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดสาขา ขณะที่ประเทศลาวปัจจุบันมี 7 สาขา และเตรียมเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาในช่วงปลายปีนี้ ส่วนประเทศเมียนมา ปัจจุบันมีทั้งหมด 11 สาขา และในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดสาขาที่ 12 ในโซนตอนเหนือของเมียนมา และในสิ้นปีนี้คาดว่าจะสามารถเปิดสาขาที่ 13 ได้ตามแผน

สำหรับประเทศอินโดนีเซีย ปัจจุบันมีทั้งหมด 12 สาขา และมีแผนขยายเพิ่มอีก 2 สาขาภายในปีนี้ ซึ่งจะอยู่ทั้งพื้นที่ฝั่งตะวันออกและตะวันตกของประเทศอินโดนีเซีย ด้านประเทศฟิลิปปินส์ปัจจุบันมีทั้งหมดคาดว่าจะได้เปิดสาขาแรกในช่วงต้นปี 67

อนึ่งผลประกอบการงวดไตรมาส 1/66 บริษัทมีกำไรสุทธิ 883 ล้านบาท ลดลง 24% จากปีก่อนมีกำไร 1.15 พันล้านบาท เนื่องจากรายได้รวมปรับตัวลดลง 7.15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะรายได้จากการขาย ที่ลดลง 7.27% จากปีก่อน

ขณะเดียวกันต้นทุนในการจัดจำหน่ายและค่าใช้จ่ายการบริหารปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.41% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายกลุ่มเงินเดือนพนักงานของสาขาที่เปิดใหม่

Back to top button