แนวโน้ม SET เปิดเช้าแกว่งไซด์เวย์ รอดูเงินเฟ้อสหรัฐ-ประชุมเฟด

ภาวะตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาดดัชนีแกว่งไซด์เวย์ออกด้านข้าง กรอบแนวรับ 1,520-1,525 จุด แนวต้าน 1,540-1,545 จุด รอดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐและการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า ส่วนระยะสั้นอาจได้แรงหนุนจากหุ้นพลังงาน หลังราคาน้ำมันปรับขึ้น


นายวีระวัฒน์  วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดแกว่งไซด์เวย์ออกด้านข้าง เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากนักลงทุนยังรอดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐและการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า แต่ในระยะสั้นคาดว่าจะได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน จากราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อย รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน ให้กรอบแนวรับไว้ที่ 1,520-1,525 จุด และแนวต้าน 1,540-1,545 จุด

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด คาดว่า SET ยังแกว่งในกรอบระหว่าง 1,521-1,545 จุด โดยตลาดรอติดตามการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะคงดอกเบี้ยหรือไม่ ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังติดตามสถานการณ์ด้านการเมือง ทั้งนี้ ในภาพรวมดัชนีจะมีทิศทางที่ชัดขึ้น หากมีการ breakout กรอบใดกรอบหนึ่งก่อน ซึ่งมองว่า SET จะเคลื่อนไหวผันผวนและยังคงมี Upside จำกัด โดยแม้ OPEC+ จะมีมติเห็นชอบร่วมกันขยายเวลาลดการผลิตน้ำมันไปจนถึงปีหน้า และซาอุดิอาระเบียประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมันลงอีก 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน ก.ค.ซึ่งจะเป็น sentiment บวกในระยะสั้นต่อบรรยากาศลงทุนสำหรับกลุ่มพลังงานในตลาดหุ้นไทย

โดยรวมแล้ว คาดว่าตลาดจะยังจับตามองความเสี่ยงเกี่ยวกับสถานการณ์จัดตั้งรัฐบาลใหม่ การระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 ในจีน และการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลกเป็นสำคัญ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำให้ Selective Buy

Back to top button