“ตรีเพชรอีซูซุ” แจง ไม่มีแผนย้ายฐานผลิตไทยไปอินโด

ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ แจง ไม่มีแผนย้ายฐานผลิตจากประเทศไทยไปยังอินโดนีเซีย ตามกระแสข่าวที่ปรากฏจากฟากฝั่งรัฐมนตรีอุตสาหกรรมอินโด ซึ่งไม่ใช่ประกาศอย่างเป็นทางการจากบริษัท อีซูซุ มอเตอร์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ชี้แจงว่าไม่ได้มีแผนย้ายฐานการผลิตจากไทยไปอินโดนีเซีย ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ ว่า อีซูซุเตรียมย้ายฐานการผลิตออกจากไทยไปอินโดนีเซียนั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงและไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการจาก บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ แต่อย่างใด ถึงแม้ว่าประเทศอินโดนีเซียจะเป็นตลาดที่สำคัญแห่งหนึ่งของอีซูชุก็ตาม เราไม่มีแผนที่จะย้ายฐานการผลิตจากประเทศไทยไปยังอินโดนีเซีย

อนึ่ง จากการเผยแพร่ข่าวตามสื่อเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา รัฐมนตรีอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า บริษัทรถดังอย่าง อิซูซุ มอเตอร์ส เตรียมย้ายฐานการผลิตจากประเทศไทยไปยังอินโดนีเซีย และจะเริ่มกระบวนการผลิตอย่างเร็วในปีหน้า

โดยอะกุส กูมิวัง คาตาซามิตา รัฐมนตรีอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้พบกับผู้บริหารของอีซูซุที่กรุงโตเกียว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อีซูซุประเทศไทยยังไม่ได้ยืนยันกระแสข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด

สำหรับในแถลงการณ์ของรัฐมนตรี กล่าวว่า เราขอขอบคุณในการตัดสินใจของอีซูซุ เราจะจัดสิ่งจูงใจและจะสนับสนุนกระบวนการย้ายฐานการผลิตนี้  ขณะนี้ อีซูซุ ได้มีโรงงานที่คาราวัง ประเทศอินโดนีเซีย ปัจจุบัน อินโดนีเซียผลิตรถยนต์ให้กับแบรนด์ญี่ปุ่นหลายยี่ห้อ อาทิ ฮอนด้า , มิตซูบิชิ และ ซูซูกิ นอกจากนี้ยังมีความพยายามเป็นศูนย์กลางการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าด้วย

 

Back to top button