ADD ควัก 30 ล้าน ซื้อหุ้นเพิ่มทุน “จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น” แตกไลน์ธุรกิจก่อสร้าง

บอร์ด ADD ไฟเขียวควักเงิน 30 ล้านบาท ซื้อหุ้นเพิ่มทุน “จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น” สัดส่วน 15% เดินหน้าแตกไลน์ธุรกิจก่อสร้าง ต่อยอดธุรกิจเดิม คาดสร้างโอกาสเพิ่มรายได้เติบโต


บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ ADD แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (GTI) จำนวน 52,500 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 15.00 ของหุ้นสามัญที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเพิ่มทุนของ GTI จากเดิมจำนวน 243,250 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท เป็น 350,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยจะชำระค่าตอบแทนเป็นเงินสดจำนวน 29,999,550 บาท ทั้งนี้ ภายหลังการทำธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI จะทำให้ GTI กลายเป็นบริษัทร่วมของบริษัท

ขณะเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเสนอให้ คณะกรรมการบริหาร เป็นผู้มีอำนาจพิจารณาและดำเนินการในเรื่องต่างๆ ที่จำเป็นในการเข้าทำธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI ซึ่งรวมถึงเจรจา เข้าทำ ลงนาม แก้ไขเพิ่มเติมสัญญาจองซื้อหุ้น ข้อตกลง สัญญา และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI การกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และรายละเอียดอื่นๆ ที่จำเป็นและเกี่ยวกับธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI ดังกล่าวตามที่จำเป็นและสมควรภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ GTI เริ่มประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการงานรับเหมาก่อสร้างในปี พ.ศ. 2551 โดย GTI มีความเชี่ยวชาญในบริการรับเหมาก่อสร้างแบบต่างๆ พร้อมนำเสนอบริการที่เกี่ยวข้อง โดยประเภทของบริการประกอบด้วย 1. งานก่อสร้างโยธา 2. งานออกแบบตกแต่งภายใน และงานสถาปัตยกรรมภายใน 3. งานระบบไฟฟ้าและสื่อสาร (EE) ระบบวิศวกรรมและสาธารณูปโภค (ME) และระบบสุขาภิบาล 4. ระบบภาพและเสียง (AV) ระบบสื่อสารแบบครบวงจร (UC) และระบบอาคารอัจฉริยะ (Smart Building) ระบบเครือข่ายไอที 6. งานบริการหลังการขาย และบริการที่ปรึกษาฮวงจุ้ย

ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่าการลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ GTI จะก่อให้เกิดประโยซน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น เนื่องจาก GTI มีประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจผู้รับเหมามามากกว่า 10 ปี มีความเชี่ยวซาญในบริการต่างๆ รวมถึงการออกแบบงานโยธา งานไฟฟ้าและเครื่องกล งานไอที งานภาพและเสียง รวมถึงงานระบบดิจิทัล และด้วยผลงานในอดีตทำให้ปัจจุบัน GTI มีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อ GTI รวมถึงแนวโน้มของการเติบโตของผลประกอบการในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจร่วมกับ GTI ในการนำเทคโนโลยีหรือซอฟต์แวร์เข้ามายกระดับในการนำเสนอบริการให้แก่กลุ่มลูกค้าของ GTI ดังนั้นแล้วบริษัทจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการลงทุนคงกล่าวจะเป็นส่วนช่วยเสริมสร้างโอกาสในการบริหารเงินทุนของบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่ออัตราผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทได้เป็นอย่างดีในอนาคต

X
Back to top button