วุ่นไม่เลิก “อาคม” ตีกลับสรรหาเลขาฯ ก.ล.ต. สั่งแจงเหตุเพิ่ม “ระเบียบ-คุณสมบัติ”

รมว.คลัง ตีกลับสรรหาเลขาฯ ก.ล.ต. หลังมีผู้ร้องเรียน พร้อมสั่งแจงเหตุเพิ่มเรื่องระเบียบ-คุณสมบัติคัดเลือก ให้เกิดความชัดเจน และรอบครอบที่สุด


นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยความคืบหน้าการแต่งตั้งเลขาธิการ ก.ล.ต. ว่า ขณะนี้ทาง ก.ล.ต. ได้ส่งรายชื่อผู้ถูกคัดเลือกมาที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง(รมว.คลัง) แล้ว แต่ทาง รมว.คลัง ยังมีประเด็นคำถามกลับไปที่ ก.ล.ต. เพื่อให้หน่วยงานอธิบายและชี้แจงเพิ่มเติม เกี่ยวกับเรื่องระเบียบและคุณสมบัติ เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนถึงประเด็นดังกล่าวอยู่ ฉะนั้น เพื่อต้องการให้การดำเนินการมีความชัดเจน ขั้นตอนขณะนี้จึงอยู่ระหว่างรอคำตอบจาก ก.ล.ต. ชี้แจงเรื่องดังกล่าวกลับมามาที่กระทรวงการคลังอยู่

“ถ้า ก.ล.ต. ตอบข้อชี้แจงกลับมาเมื่อไร ก็จะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการคัดเลือกเลขาฯ ก.ล.ต. นั้น เดิมทีมีการกำหนดระยะเวลาในการสรรหาไว้ แต่ทว่าถึงตอนนี้ก็เลยกำหนดการนั้นมาแล้ว เนื่องจากติดประเด็นปัญหา ดังนั้น เราก็ต้องเคลียร์ประเด็นปัญหาทุกประเด็น หลังจากได้มีการสรรหาเกิดขึ้นมาแล้ว เพื่อให้เกิดความรอบครอบที่สุด”

ปัจจุบันยังมีผู้ดำรงตำแหน่งเป็นรักษาการเลขาธิการ ก.ล.ต. ซึ่งก็ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ยืนยันว่า ไม่มีช่องว่างระหว่างการสรรหาอย่างแน่นอน ส่วนจะดำเนินการทันภายในเดือน มิ.ย. 66 นี้หรือไม่นั้น ก็จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งก็ขึ้นกับการตอบกลับข้อชี้แจงของ ก.ล.ต. ด้วยเช่นเดียวกัน

X
Back to top button