เดือด! ปูติน ประกาศมาตรการต่อต้านก่อการร้าย หลังทหารกลุ่ม “วากเนอร์” ก่อกบฎ

ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ออกแถลงทางโทรทัศน์ในเช้าวันนี้ (24 มิ.ย.) จะลงโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง-กลุ่มทหารรับจ้างวากเนอร์ก่อกบฏ-ทรยศรัสเซีย


ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียยืนยันในการแถลงทางโทรทัศน์ในเช้าวันนี้ (24 มิ.ย.) ว่า จะลงโทษทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการก่อกบฏ และกล่าวหาว่าพวกเขาเหล่านั้นเป็นผู้ทรยศ

โดยปธน.ปูตินออกมาแถลงดังกล่าว หลังนายเยฟเกนี ปริโกซิน หัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้างวากเนอร์กล่าวหาว่า รัสเซียจงใจทิ้งระเบิดใส่ทหารรับจ้างของวากเนอร์

ด้านกระทรวงกลาโหมของรัสเซียปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยระบุว่าข้อกล่าวหาของนายปริโกชินเป็นการยั่วยุด้วยข้อมูลที่ไม่เป็นจริง

“เราจะปกป้องทั้งประชาชนและรัฐของเราจากการคุกคามใด ๆ รวมถึงจากการทรยศภายใน” ปธน.ปูตินกล่าว “และสิ่งที่เราเผชิญคือการหักหลังอย่างแท้จริง ความทะเยอทะยานอย่างสูง และผลประโยชน์ส่วนตัวนำไปสู่การทรยศ”

ปธน.ปูตินยังได้กล่าวถึงสถานการณ์ที่ยุ่งยากในเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัสเซียที่อยู่ใกล้กับยูเครน แต่กล่าวว่า เขาจะพยายามทำให้สถานการณ์ในเมืองดังกล่าวกลับมามีเสถียรภาพ

ด้านนายปริโกชินอ้างว่าเขาและกองกำลังทหารรับจ้างได้เข้าควบคุมเมืองดังกล่าวแล้ว ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่สำคัญสำหรับความพยายามในการทำสงครามของรัสเซียในยูเครน

นอกจากนี้ นายปริโกชินยังอ้างว่า เหตุผลของรัสเซียในการรุกรานยูเครนนั้นล้วนแต่เป็นเรื่องโกหก

Back to top button