ADD ควัก 30 ล้าน เข้าซื้อ “จีทีไอ” 15% เร่งสร้างมูลค่าเพิ่ม หลังปิดดีล 4 บริษัท

ADD ควัก 30 ล้านบาท เข้าซื้อ “จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น” สัดส่วน 15% ประกาศย้ำชัดชูกลยุทธ์ต่อยอดการลงทุนในธุรกิจที่สร้างมูลค่าเพิ่ม หลังประสบความสำเร็จจากการเข้าลงทุน 4 บริษัท ระบุแผนการลงทุนดังกล่าว คาดหวังผลตอบแทนจากเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 5% ต่อปี


นายสมโภช ทนุตันติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ ADD เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าต่อยอดการลงทุนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจให้กับบริษัท โดยล่าสุด ADD เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด หรือ GTI จำนวน 52,500 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็น 15% ของหุ้นสามัญที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด คิดเป็นจำนวนเงิน 30 ล้าบบาท ส่งผลให้ GTI เป็นบริษัทร่วมของ ADD โดยคาดว่าการเข้าทำธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI จะแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 31 สิงหาคมนี้

สำหรับการเข้าลงทุน GTI ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสของการลงทุนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มสอดรับกับแผนการขับเคลื่อนธุรกิจ และเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ด้าน Inorganic ซึ่งจะเป็นการมองหาการลงทุนในกลุ่มบริษัทใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อต่อยอดธุรกิจและกระจายความเสี่ยงลดการพึ่งพิงรายได้จากโอเปอเรเตอร์ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก (Core Business) เพียงอย่างเดียว รวมถึงยังสามารถช่วยเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการรับงานโปรเจ็คต์ใหม่ๆของบริษัทฯ

ทั้งนี้ GTI โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญในบริการรับเหมาก่อสร้างแบบต่างๆ  อาทิ งานก่อสร้างโยธา,งานออกแบบตกแต่งภายใน และงานสถาปัตยกรรมภายใน,งานระบบไฟฟ้าและสื่อสาร (EE) ระบบวิศวกรรมและสาธารณูปโภค (ME) และระบบสุขาภิบาล,ระบบภาพและเสียง (AV) ระบบสื่อสารแบบครบวงจร (UC) และระบบอาคารอัจฉริยะ (Smart Building),ระบบเครือข่ายไอที และงานบริการหลังการขาย และบริการที่ ปรึกษาฮวงจุ้ย

โดยที่ผ่านมา GTI ได้รับความได้วางใจในการว่าจ้างเหมาออกแบบพร้อมก่อสร้างอาคาร Information Center ของ บมจ.ปตท. งานจ้างเหมาออกแบบ ก่อสร้างและตกแต่งพื้นที่ PROJECT C89-PTTOR ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ เป็นต้น ดังนั้นจะเห็นได้ว่า GTI มีการเข้าประมูลงานโครงการที่เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่องในระดับ 10 ล้านบาท – 100 ล้านบาท ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทฯมองเห็นถึงโอกาสเติบโต สู่การสร้างรายได้ที่มั่นคงสูง ในบริษัทดังกล่าว

นายสมโภช กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทฯเล็งเห็นโอกาสการเข้าลงทุนสู่การต่อยอดรายได้สูงพร้อมไปกับการสร้างความยั่งยืน โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯเข้าไปลงทุนในบริษัท เซเว่น คอนเนค แอดไวซอรี่ จำกัด หรือ 7C,บริษัท ไฮเว็บ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ HWTHAI ,บริษัท โอริสมา จำกัด หรือ OMH และล่าสุด บริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่นจำกัด หรือ GTI ซึ่งจากแผนลงทุนดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯประมาณการการรับรู้ผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 5% ต่อปี จากเงินลงทุนที่ ADD นำไปลงทุนมากกว่า 250 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯสามารถเริ่มทยอยรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัทฯเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว

ทั้งนี้ในส่วนการขยายการให้บริการในส่วนของธุรกิจหลัก (Core Business) นั้น ล่าสุด ได้มีการเปิดให้บริการโซลูชั่นใหม่กับโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ เพื่อตอบโจทย์การให้บริการและไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้า On Mobile เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการให้บริการดังกล่าวมีการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ใช้บริการ และคาดว่าในระยะยาวจะมีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าจะมีส่วนแบ่งรายได้จากการให้บริการดังกล่าวเข้ามาทันที

“กลยุทธ์ดังกล่าวข้างต้นถือเป็นการต่อยอดและสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ สู่การสร้างมูลค่าเพิ่ม และเสริมความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานของบริษัทให้มั่นคงมากขึ้น เพื่อให้กลับมาเติบโตได้อย่างโดดเด่นอีกครั้งภายใน 1-2 ปีข้างหน้า ควบคู่กับการศึกษาการลงทุน และพัฒนาระบบโซลูชั่นต่าง ๆ เพิ่มเติม ด้วยการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งกลุ่มองค์กรและกลุ่มผู้ใช้งานรายบุคคลในระยะยาวมากขึ้น” นายสมโภช กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button