PLUS กำลังผลิต “ขวด PET” เพิ่ม ดันผลงานปีนี้โต 30% ตามเป้า

PLUS แย้มผลงานไตรมาส 2/66 โตต่อเนื่อง หลังเริ่มรับรู้รายได้กำลังการผลิตใหม่ที่คาดว่าจะสนับสนุนรายได้ทั้งปี 66 ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 20-30%


นายพลแสง แซ่เบ๊ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/66 คาดมีทิศทางเติบโตดีกว่าไตรมาสแรกที่ผ่านมา จากปัจจัยฤดูกาลที่เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ และรายได้ที่คาดจะฟื้นกลับมาได้ชัดเจนมากขึ้นทั้งจากตลาดสหรัฐฯ ที่กลับมามีคำสั่งซื้อมากขึ้นหลังจากมีการชะลอคำสั่งซื้อในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา และระดับสต็อกสินค้าของลูกค้าเริ่มลดลง รวมถึงการรับรู้ผลของการเปิดประเทศของจีนมากขึ้นหนุนคำสั่งซื้อจากลูกค้าในจีน

ส่วนในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวได้ดีขึ้นจากการรับรู้กำลังการผลิตใหม่ Aseptic Line บรรจุขวดพลาสติก แนวโน้มการส่งออกคาดยังแข็งแกร่งต่อเนื่อง แนวโน้มราคาต้นทุนวัตถุดิบคาดไม่ได้แตกต่างจากปีที่ผ่านมา

โดยในปี 66 บริษัทวางเป้าหมายรายได้รวมเติบโตที่ระดับ 20-30% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,457.41 ล้านบาท และยังมีนโยบายรักษาความสามารถในการทำกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้กำลังการผลิตใหม่ขวด PET คาดผลิตล็อตแรกภายในไตรมาส 3/66 ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อของลูกค้ารองรับกำลังการผลิตไว้บางส่วนแล้ว คาดว่าจะหนุนรายได้ของบริษัทให้เติบโตเด่น ขณะที่ด้านต้นทุนทรงตัว แต่จะหนุนด้วยอัตราการใช้กำลังการผลิตที่สูงขึ้น

ด้านความคืบหน้าการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา ทั้งโครงการโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ขนาดกำลังการผลิต 985.36 กิโลวัตต์ (KW) ขณะนี้เริ่มดำเนินการผลิตไฟฟ้าใช้แล้ว และในอนาคตบริษัทมีแผนขยายกำลังการผลิตของโซลาร์รูฟท็อปเพิ่มเติมอีก ซึ่งจะช่วยลดค่าไฟฟ้าของบริษัทได้ในอนาคต

Back to top button