“เอกภาวิน” แนะเก็บ BEM รับ “สายสีเหลือง” เก็บค่าบริการวันแรก

“เอกภาวิน” ชูหุ้นเด่น BEM รับอานิสงส์รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเก็บค่าบริการวันแรก ส่วนหากราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นทะลุ 74 เหรียญ หุ้นรับประโยชน์ PTTEP-PTT-BCP-IVL พร้อมกับตลาดหุ้นรับการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (3 ก.ค. 66) ว่าภาพรวมของตลาดจากวันพฤหัสบดีและศุกร์ที่ผ่านมานั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่งผลให้สัปดาห์นี้สามารถฟื้นตัวได้ต่อ ทั้งนี้ต่างขึ้นอยู่กับปัจจัยทางด้านการเมืองด้วย เพราะพรุ่งนี้จะลงมติว่าพรรคเพื่อไทยจะออกมาในรูปแบบไหน ถ้าเกิดผลลัพธ์นั้นราบรื่นจะทำให้ภาพรวมของตลาดนั้นดีขึ้นได้ โดยแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,510-1,520 จุด แนวรับอยู่ที่ระดับ 1,479 จุด

ทั้งนี้หาก ย้อนกลับไปดูผลลัพธ์การเลือกตั้งจากวันที่ 14 พ.ค. 66 คนในตลาดก็พาลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนเดือนนี้ก็ถือว่าเป็นจุด climax เหมือนกัน เพราะมีการเลือกประธานสภา และจะมีการเลือกนายกรัฐมนตรีหากผ่านไปได้ด้วยดี คาดว่าตลาดจะสามารถฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี เพราะภาพรวมของตลาดตั้งแต่วันเลือกตั้งนายกรัฐมนตรี  ยังไม่มีภาพการฟื้นตัว และ GDP ในประเทศไทยถือว่ามีการเติบโตที่โดดเด่น โดยรวมแล้วหากปัจจัยทางการเมืองนั้นดีขึ้น ก็จะทำให้ตลาดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีได้มีเกณฑ์ที่ตลาดจะกลับมายืนที่ระดับ 1,600 จุด

กรณีที่เกิดปัจจัยลบขึ้นตัว downside ก็จะเริ่มจำกัด เดือนมิ.ย.นั้น ดัชนีของ SET อยู่ที่ระดับ 1,570 ก็จะมี downside ค่อนข้างเยอะ แต่เดือนก.ค.นี้ ดัชนีนั้นปรับลงมาจากระดับ 1,500 จุด ตัว downside ก็จะเริ่มน้อย หากอิงกับ earning ตลาดในปีหน้า SET ที่เทรดประมาณ -1SD และมีค่า PE ที่ 10.4 เท่า จะได้ระดับ SET ประมาณ 1,450 จุด ซึ่งเท่ากับแนวเดิมที่ทำไว้ แม้ต่ำกว่าระดับ 1,500 จุด ก็มองว่าสามารถซื้อได้

ด้านหุ้นที่แนะนำในการเก็งกำไร ได้แก่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เพราะรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีการเก็บค่าโดยสารเป็นวันแรก และ MRT รวมถึงทางด่วนมีการดีดตัวขึ้นตามลำดับ เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก โดยให้แนวรับอยู่ที่ 8.50-8.40 บาท แนวต้านอยู่ที่ 8.90 บาท,  บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ให้แนวรับอยู่ที่ 62 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 65 บาท

ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI หากดีดตัวขึ้นบริเวณ 74 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลได้ ก็จะมีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ต้นๆ ได้ เพราะดูในเรื่องของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนร่วมด้วย ก็มองว่าสามารถน่าลงทุนเช่นเดียวกัน โดยคาดว่าหุ้นที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์ ได้แก่ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP แนวรับอยู่ที่ 148 บาท แนวต้านอยู่ที่ 156 บาท,

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT แนวรับอยู่ที่ 33 บาท แนวต้านอยู่ที่ 35-37 บาท, บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL, บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP มองว่ากลุ่มพลังงานสามารถเก็งกำไรได้

Back to top button