ออกหมายจับ “ชนินทร์” ผู้ต้องหา STARK หลัง DSI พบหนีไปฮ่องกง!

ดีเอสไอ เตรียมออกหมายจับ “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” ผู้ต้องหาคดี STARK หลังพบหนีออกนอกประเทศแล้ว คาดไปกบดานฮ่องกง คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้หลังคดีมีความคืบหน้า 80%


ด้าน พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย” ว่า เตรียมออกหมายจับนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เนื่องจากพบพฤติการณ์ว่าหลบหนีออกประเทศไปยังฮ่องกงแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ดีเอสไอ ได้ออกหมายเรียกนายชนินทร์เข้ามาชี้แจ้ง และให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพราะตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทุจริตภายใน STARK

ส่วนกรณีที่นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน หรือ CFO เตรียมขอเลื่อนเข้าให้ปากคำต่อดีเอสไอ เป็นวันที่ 20 กรกฎาคมนี้นั้น พ.ต.ต.ยุทธนา ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้รับทราบจากสื่อมวลชนว่า นายศรัทธา ยังไม่ได้รับหมายเรียกจากดีเอสไอ คาดว่าวันนี้หลังได้รับรายงานสรุปจากคณะทำงานน่าจะมีความชัดเจนขึ้น

โดยในคดี STARK ขณะนี้ถือว่ามีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% หลังได้รวบรวมข้อมูลจากฝ่ายต่างๆได้มากพอสมควรแล้ว โดยเฉพาะข้อมูลที่สำนักงานคณะกรรมการกกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้ส่งข้อมูลการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ดีเอสไอพิจารณา ซึ่งหนึ่งในนั้นมีคำให้การของนายศรัทธาร่วมอยู่ด้วย

สำหรับประเด็นนายศรัทธาออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนถือเป็นสิทธิของเจ้าตัวให้ข้อมูล แต่ในส่วนของดีเอสไออาจต้องมีการพิจารณาในส่วนอื่นๆ เพราะขณะนี้นายศรัทธา ถือว่าตกเป็นผู้ต้องหาในคดีที่จะสามารถให้การอย่างไรก็ได้

ทั้งนี้กรณีที่นายศรัทธา ให้ข้อมูลว่าปัญหาที่เกิดขึ้นใน STARK ยังมีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง นอกเหนือจากที่ดีเอสไอได้ออกหมายเรียกจำนวน 3  ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ด้วยนั้น  พ.ต.ต.ยุทธนา ยืนยันว่า หากมีชื่อบุคคลใดเข้ามาเกี่ยวข้องในคดีจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน

Back to top button