9 หุ้น mai วิ่งแรงครึ่งปีแรก XO ทะยานกว่า 70%

เปิดชื่อ 9 หุ้น mai ครึ่งปีแรกโกยรีเทิร์นเกิน 20% “เอ็กโซติค ฟู้ด” ทะยานสูงสุด 72% โบรกมองผลงานไตรมาส 2 “ออลไทม์ไฮ” ส่วน DHOUSE ราคาต่ำบุ๊กลุ้นวิ่งต่อ


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการสำรวจความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในช่วงครึ่งแรกของปี 66 เปรียบเทียบจากราคาหุ้นปิดสิ้นสุดปี 65 (30 ธ.ค.) กับราคาหุ้นปิด ณ วันที่ 30 มิ.ย.66 พบว่ามี 9 บริษัทหลักทรัพย์ที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นกว่า 20%

ทั้งนี้ หากดูจากตารางข้างต้น พบว่าหลักทรัพย์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ปรับตัวเพิ่มขึ้นมา 9.40 บาท หรือคิดเป็น 72.31% ถัดมาได้แก่ บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE ปรับตัวเพิ่มขึ้นมา 0.76 บาท หรือคิดเป็น 46.91% และบริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.75 บาท หรือคิดเป็น 45.45%

บล.ทรีนีตี้ จํากัด ระบุในบทวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ คาดการณ์ XO รายงานรายได้ไตรมาส 2 ออกมาทำจุดสูงสุดใหม่ (ออลไทม์ไฮ)

ขณะที่ก่อนหน้านี้ บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์ คาดผลประกอบการไตรมาส 2/66 เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/66 จากคำสั่งซื้อทวีปอเมริกาหนุน โดยคาดว่ารายได้ปี 66 จะเติบโตทั้งจากปีก่อนและไตรมาสก่อน เนื่องจากบริษัทมี Distributor รายใหม่ในสหรัฐ แคนนาดา และเม็กซิโกซึ่งมีการส่งคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง ขณะที่คำสั่งซื้อจากยุโรปฟื้นตัวดีกว่าที่คาดไว้แม้ว่าจะมีการเปิดประเทศและประชาชนเริ่มเดินทางท่องเที่ยวก็ตาม

ด้าน %GPM มีโอกาสเร่งตัวขึ้นเนื่องจากทางบริษัทได้ล็อกต้นทุนพริก กระเทียม และน้ำตาลไปถึงกลางปี 67 แล้ว และคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นทำให้มี Economies of Scales

ทั้งนี้ผู้บริหารได้ปรับเพิ่มเป้ายอดขายปี 66 จาก 1.6 พันล้านบาทเป็น 1.75 พันล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการเติบโต 10% จากปีก่อน สู่ 20% จากปีก่อน จากแรงหนุนของคำสั่งซื้อจากทวีปอเมริกาหลังได้ Distributor รายใหม่

ขณะที่หุ้นที่มีราคาต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี หรือ P/BV ได้แก่ บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE ที่อยู่ที่ระดับ 0.88 เท่า จากมูลค่าทางบัญชีที่ระดับ 1.74 เท่า

Back to top button