ASIAM จับมือพันธมิตร “ญี่ปุ่น” รุกธุรกิจซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐาน

ASIAM ผนึกพันธมิตรญี่ปุ่น รุกธุรกิจบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ในอาเชียน ชูจุดเด่นนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัยด้านการบำรุงรักษาถนน และโครงสร้างพื้นฐาน


บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด หรือ ASIAM บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT, บริษัท ฮันชินเอ็กซ์เพรสเวย์ จำกัด, บริษัท เคเอฟซี จำกัด, บริษัท อาครอสเทรดดิ้ง จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น มีเป้าหมายเพื่อดำเนินการประกอบธุรกิจด้านการตรวจสอบ ตรวจวัด วิเคราะห์ ประเมิน ออกแบบและวางแผนเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงรวมถึงซ่อมแซมและปรับปรุง และการเพิ่มความแข็งแรงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ  และจำหน่ายวัสดุที่เกี่ยวข้อง โดยการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านการบำรุงรักษาถนน หรือโครงสร้างพื้นฐาน และความเชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นเชื่อมต่อธุรกิจอย่างครบวงจร พร้อมตั้งเป้าการเติบโตและขยายฐานลูกค้ามากยิ่งขึ้นในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

ดร.เอกรินทร์ เหลืองวิลัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมทุนในครั้งนี้เป็นไปตามทิศทางกลยุทธ์การลงทุนธุรกิจเกี่ยวการตรวจสอบ ตรวจวัด วิเคราะห์ ประเมิน ออกแบบและวางแผนเกี่ยวกับการซ่อมแซม การปรับปรุงและการเพิ่มความแข็งแรงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของทางด่วนประเทศไทย

โดยเฉพาะบริษัททางด่วน Hanshin Expressway มีประสบการณ์แบบครบวงจรการบริหารทางด่วนและทางยกระดับมากกว่า 50 ปี มีโครงข่ายทางด่วนที่มีความยาว 239.3 กิโลเมตร ในเมืองโอซาก้า โกเบ และเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ บริษัท เคเอฟซี จำกัด มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงในงานซ่อมแซมและเสริมแรงโครงสร้าง และบริษัท อาครอสเทรดดิ้ง จำกัด  ผู้นำด้านเคมีภัณฑ์และผลิตภัณ์งานก่อสร้าง ผมมีความเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นการผนึกเอาความแข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญของ 4 พันธมิตรได้อย่างลงตัว ได้ถูกสร้างขึ้นเป็น บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด ขึ้นมาภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นบริษัทชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในงานตรวจสอบซ่อมบำรุง งานวิศวกรรมโยธาที่ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ”

ด้านพันธกิจหลักของบริษัท 1) ให้บริการตรวจสอบซ่อมบำรุงรักษาด้านวิศวกรรมโยธาด้วยองค์ความรู้ เทคโนโลยีและประสบการณ์อย่างที่ดีที่สุด 2) ยกระดับงานตรวจสอบซ่อมบำรุงรักษาด้านวิศวกรรมโยธา เพื่อพัฒนาชาติไทยและอาเซียน 3) เน้นการสร้างคุณค่ามากกว่าผลกำไร ตามหลักคิด “RINEN” การบริหารธุรกิจเพื่อความยั่งยืนแบบญี่ปุ่น จึงทำให้เราเชื่อมั่นในธุรกิจของ ASIAM พร้อมตั้งเป้าการเติบโตและเรายังมองไปถึงขยายฐานลูกค้าออกไปยังภูมิภาคอาเซียน”

โดยถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญ ในการเสริมสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ทั้งทางธุรกิจและทางเทคนิคเพื่อการสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว เพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจทางด่วนในประเทศไทย นอกจากงานเปิดตัวบริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด ได้เปิดบูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น หลายบริษัท

ทั้งนี้ เอ สยาม อินฟรา คือหนึ่งส่วนสำคัญในการต่อยอดธุรกิจตามวิสัยทัศน์และพันธกิจของ DMT

Back to top button