“ชูวิทย์” แฉดีลลับ “รัฐบาลเพื่อไทย 1” หึ่งบิ๊กป้อมวางมือ ส่ง “พัชรวาท” นั่งมหาดไทย

"ชูวิทย์" แฉดีลลับเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลใหม่ ” สลายขั้วพลิก ผลักดันก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน ส.ว.ไฟเขียวโหวตนายกฯรอบ 3 ผ่านฉลุย “ลุงป้อม” ประกาศวางมือทางการเมืองตาม นายกฯ ที่ถูกเสนอชื่อ คือ นายเศรษฐา ทวีสิน รองนายกฯ คือ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ควบตำแหน่งรัฐมนตรีมหาดไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ก.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ไม่มีลุง ไม่มีเรา” ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม ในที่สุด เพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแทนก้าวไกล เตรียมเดินสายสลายขั้ว แฮปปี้วิ่งเข้าหา พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ภูมิใจไทย ทั้งๆ ที่วันแรกเจรจาตั้งรัฐบาล เพื่อไทยนี่แหละเป็นคนบอกว่า “ไม่เอาภูมิใจไทยเด็ดขาด”

พอมาวันนี้จะไปหาภูมิใจไทยซะแล้ว เออ อุดมการณ์ต้องเก็บไว้ในลิ้นชัก จุดยืนทางการเมืองต้องเอาไปฝากเมียไว้ที่บ้านเสียก่อน ใจง่ายกลับตัวไปมาดั่งสนลู่ลม แล้วยังจะให้ก้าวไกลเสียสละไปเป็นฝ่ายค้าน เพื่อให้ตัวเองได้ไปเป็นรัฐบาลพ้นเงื้อมมือของ ส.ว.คำสั่งผู้มีอำนาจค้างท่อ ถือว่าเป็นเพื่อนหายาก มีน้ำใจดีเลิศประเสริฐศรี ต้องนับถือน้ำใจเพื่อน หาเพื่อนดีๆ แบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว

โดยเพื่อไทยจะสามารถรวมเสียงได้ทั้งหมด 277 เสียง โดย “ลุงป้อม” ประกาศวางมือทางการเมืองตาม “ลุงตู่” น้องรัก เข้าล็อก “ดีลลับ” ไม่ผิดแผนสลายขั้วตัวเองให้เพื่อไทยมีทางลงสวยๆ ในการร่วมจับขั้วพรรค “ไม่มีลุง” อีกต่อไป

รวมทั้งพลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมรัฐบาล ไฟเขียวสว่างโร่จากสี่แยก ส.ว. แต่ดีลข้ามขั้วตัดส่วนเกิน ไม่มี ไทยสร้างไทย ประชาธิปัตย์ และแน่นอนสุด “พรรคก้าวไกล” ทั้งหมดถูกดีดไปเป็นฝ่ายค้าน ฉีก MOU เดิมโยนทิ้งอย่างไม่แยแส ลืมคำพูดหวานๆ ว่า “จะรักกันตลอดไป”

เมื่อ “ไม่มีทั้งลุง ไม่มีทั้งเรา” สลายขั้วพลิกจัดตั้งรัฐบาลไม่มีก้าวไกล นายกฯ ที่ถูกเสนอชื่อ คือ นายเศรษฐา ทวีสิน ส่วนรองนายกฯ คือ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ควบตำแหน่งรัฐมนตรีมหาดไทย

ส่วนพรรคอื่นๆ จัดสรรแบ่งปันเค้กกันเรียบร้อยลงตัวแล้ว แต่แสร้งแสดงละครไปจีบกันโชว์ให้สื่อเห็นตามฟอร์มละครน้ำเน่าหน้าตารัฐบาลใหม่จะถูกใจประชาชนหรือร้องยี้ อาทิตย์หน้าจบอย่างไวได้ยลโฉมหลังโหวตนายกฯ ผ่านรอบ 3 ฉลุยจากพรรค ส.ว. 250 เสียง ที่กำหนดทิศทางไว้ให้

โดยไม่สนใจเสียงเลือกตั้งจากประชาชนที่กลายเป็นเสียงนกเสียงกาโดยพลัน เพื่อไทยถึงเวลา “ยอมหัก ไม่ยอมงอ” ถีบหัวส่งก้าวไกลกลางทะเล แล้วย่องขึ้นฝั่งเสวยอำนาจไม่ยอมเป็น “ข้าวต้มมัด” ล่องนาวาไม่มีทิศทางกับ ม.112 เมื่อ ไม่มีลุง ไม่มีเรา แดงกินส้มทั้งกระดาน ประธานสภา นายกฯ รัฐบาล สมประโยชน์อำนาจนิยมฉบับใหม่ถอดด้ามที่ไส้ใน “ฮั้ว” กันเรียบร้อย ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงหรือโกหก? อาทิตย์หน้าจะเปิดเผย อย่ากระพริบตา

Back to top button