“เอกภาวิน” แนะเก็งกำไร 4 หุ้น รับการเมืองเปลี่ยนแปลง

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ”  แนะเก็งกำไร CPALL-BJC-GULF-OSP รับสถานการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนแปลง ขณะที่ตลาดหุ้นไทยยังมี upside จำกัด ให้แนวต้าน 1,545-1,555 จุด ส่วนแนวรับ 1,520-1,510 จุด


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (24 ก.ค. 66) ว่าภาพรวมของดัชนีตลาดคาดว่าจะทดสอบอยู่ที่ประมาณแถวเดิม ซึ่งอยู่ที่ระดับ 1,545 จุด ส่วนด้านสถานการณ์การเมืองยังคงมีความไม่แน่นอน แนะว่าให้จับตาผลของการประชุม 8 พรรคร่วมว่าจะออกมาในรูปแบบใด อีกทั้งยังมีการชุมนุมของประชาชนเพิ่มขึ้นมา จึงมองว่าดัชนีของตลาดหุ้นไทยยังมี upside ที่จำกัดอยู่ในช่วงนี้ ให้แนวต้านที่ระดับ 1,545-1,555 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,520-1,510 จุด

ทั้งนี้ มองว่าหากพรรคก้าวไกลผันตัวเป็นฝ่ายค้าน ภาวะของตลาดในระยะสั้นจะเป็นไปในทางบวก เพราะนโยบายของพรรคก้าวไกลนั้นส่งผลกระทบต่อบริษัทจดทะเบียนในหลาย ๆ กลุ่ม ซึ่งกลุ่มหุ้นทุนใหญ่หรือกลุ่มไฟฟ้าจะมีโอกาสฟื้นตัว ส่วนเรื่องถัดไปอาจจะต้องติดตามว่าจะมีการชุมนุมของประชาชนหรือไม่ หรือจะมีความไม่สงบเกิดขึ้นหรือเปล่า ถ้าหากเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นก็จะกระทบต่อภาวะของตลาดได้เช่นกัน แนะนำดัชนีที่ระดับ 1,545 หรือ 1,555 จุด ถ้าหากมากกว่านี้แนะนำที่ระดับ 1,570 จุด จะเป็นโอกาสในการ take profit ได้บ้าง

ด้านตลาดฯ เริ่มมองเห็นความชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล และถ้าหากในวันพฤหัสบดีนี้ (27 ก.ค. 66) จะมีการเลื่อนการประชุมออกไป คาดการณ์ว่าจะมีแรง “ขาย” ออกมาก่อนเพื่อลดความเสี่ยงของความไม่แน่นอนที่อาจจะเกิดขึ้น แต่คาดว่าจะไม่ทำ row ใหม่ เพราะโดยส่วนใหญ่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้

หุ้นที่น่าลงทุนในช่วงนี้ ได้แก่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF และบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ทั้งหมดที่กล่าวมานี้มองว่าจะได้รับผลประโยชน์ และเหมาะกับการซื้อเก็งกำไรในช่วงที่การเมืองมีความเปลี่ยนแปลงไป

Back to top button