“วนรัชต์” ย่องพบดีเอสไอ รับทราบข้อหาคดี STARK ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

“วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ดอดเข้าพบพนักงานสอบสวน “ดีเอสไอ” รับทราบข้อหาคดี STARK เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร-ประสานเพิกถอนหนังสือเดินทางชนินทร์ เย็นสุดใจ


วันนี้(1ส.ค.66) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีหุ้นสตาร์ค เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ 1 ใน ผู้ต้องหาคดีทุจริตทางการเงินของ บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ตามที่ดีเอสไอได้ออกหมายเรียก ให้มารับทราบข้อกล่าวว่าก่อนหน้านี้ แต่ทางนายวนรัชต์ ได้มีการแจ้งเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับดีเอสไอ

โดยเจ้าตัวอ้างเหตุผลป่วยพร้อมแนบใบรับรองแพทย์ให้กับพนักงานสอบสวนนั้น ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมกับทนายความเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นไปตามที่สำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้กับดีเอสไอ เบื้องต้นนี้เจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและนัดหมายขอส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อแก้ข้อกล่าวหาภายหลังในวันที่ 15 สิงหาคม 2566

พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวอีกว่า ในความคืบหน้าของการรวบรวมพยานหลักฐานซึ่งส่วนใหญ่จะเอกสาร การลงนามของกรรมการบริษัท พนักงานสอบสวน ได้รวบรวบเอกสารและทราบว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องและทำหน้าที่อะไรบ้างในช่วงเกิดเหตุ และในวันพุธที่ 2 ส.ค. คณะพนักงานสอบสวนจะมีการประชุมหารือถึงความคืบหน้าทางคดี ทั้งในส่วนของเนื้อหาภายในสำนวน ผลการสอบปากคำพยานบุคคล คำให้การของผู้ต้องหา รวมถึงแนวทางการสอบสวน การแสวงหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมหลังจากนี้อีกด้วย เพื่อให้สำนวนคดีมีความครบถ้วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ให้ดำเนินคดีกับบุคคลและนิติบุคคลจำนวนทั้งสิ้น 10 ราย ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องทุจริตทางการเงินของ STARK โดยที่ผ่านมาคณะพนักงานสอบสวน กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน ได้ดำเนินการออกหมายเรียกผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ, นายชินวัฒน์ อัศวโภคี, นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม ส่วนหมายจับทั้งหมด 3 ราย ประกอบด้วย นายชนินทร์ เย็นสุดใจ, นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ, น.ส.ยสบวร อำมฤต

สำหรับนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการบริษัทสตาร์คฯ ที่อยู่ระหว่างการหนีหมายจับในขณะนี้ ดีเอสไอได้ประสานไปยังองค์การตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล เพื่อดำเนินการออกหมายน้ำเงิน ขอความร่วมมือตำรวจสากลทั่วโลกตามหาถิ่นที่อยู่ของผู้ต้องหา เพื่อนำตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดี และประสานไปยังกรมการกงสุล ยกเลิกหนังสือเดินทางแก่นายชนินทร์ อย่างไรตามดีเอสไอพบว่าข้อมูลนายชนินทร์มีหนังสือเดินทางมากกว่า 1 ประเทศ

Back to top button