“กัณฑรา” แนะเก็บ BBL-TTB รับดอกเบี้ยขาขึ้น

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” ประเมินว่า SET ไม่หลุดแนวรับ 1,520 จุด พร้อมแนะเก็บช่วงดัชนีขาลง ชู BBL-TTB เด่นรับดอกเบี้ยขาขึ้น รวมถึงกลุ่มสื่อสารอ ADVANC เป็นตัวหลัก


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (4 ส.ค. 66) ว่าตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่แกว่งตัวในแดนลบ แต่เชื่อว่าไม่ได้ทำให้ตลาดหุ้นไทยเสียทรงไป เพราะยังอยู่บนบริเวณแนวรับ 1,520 จุด ซึ่งเป็นจุดสำคัญหากไม่หลุดสามารถพลิกเกมได้

ดังนั้นการที่ดัชนีตลาดหุ้นร่วงลงมาแล้วยังไม่หลุด 1,520 จุด ก็ยังถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีและยังไม่มีอะไรน่ากังวล

ส่วนในด้านการเมืองยังคงเป็นปัจจัยภายในประเทศที่สำคัญสำหรับตลาดหุ้นไทยเพราะยังมีการเลื่อนโหวตนายกฯ ซึ่งตลาดหุ้นลงเมื่อวาน ยิ่งทำให้เชื่อมั่นว่า ตลาดหุ้นมีการจับตาเรื่องการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีอย่างจริงจัง ซึ่งหมายความว่า ประเทศไทย ต้องการนายกรัฐมนตรีเพื่อขับเคลื่อนประเทศ  และกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นสำคัญ ดังนั้นเชื่อว่าภายในเดือนกันยายน 2566 นี้ น่าจะถือเป็นการสิ้นสุดของการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ภายในประเทศยังมีปัจจัยเชิงบวก เช่น เรื่องท่องเที่ยว กำไร และธนาคารพาณิชย์รับอานิสงส์ช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น ทำให้เป็นโอกาสในการที่จะเข้าสะสมหุ้นในช่วงตลาดหุ้นลงได้ ขณะเดียวกัน ยังมีปัจจัยภายนอกอื่นๆ ยังคงมีความเสี่ยงในการกดดัน เช่น การขยับตัวขึ้นลงของเฟด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน นายกัณฑรา กล่าวว่า รอโอกาสช่วงหุ้นขาลง และเข้าไปลงทุนจะได้กำไร ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และคาดว่าอีกไม่นานการเลือกตั้งนายกฯสำเร็จมีการจัดตั้งรัฐบาลได้แล้วนั้น ก็จะทำให้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย อีกทั้งนักลงทุนสามารถซื้อหุ้นได้ในราคาที่ต่ำ พร้อมแนะนำให้สะสมหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐาน และรับอานิสงส์อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น เช่น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL , ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB และกลุ่มสื่อสารอย่าง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เป็นตัวหลัก

Back to top button