TQR เปิดกำไรครึ่งปีแรก 52 ล้าน แจกปันผล 0.174 บ. – ปิดดีลร่วมทุน “อัลฟ่าเซค”

TQR โชว์งบ 6 เดือนแรกปี 66 กำไรแตะ 52 ล้านบาท พร้อมประกาศปิดดีลร่วมลงทุน “อัลฟ่าเซค” ลุยขยายประกันไซเบอร์เต็มสปีด แจกปันผล 0.174 บาท ขึ้น XD วันที่ 23 ส.ค.66 กำหนดจ่าย 8 ก.ย.66 มั่นใจผลงานปีนี้เข้าเป้าเติบโต 10%


นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR  เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 มีมติอนุมัติให้เข้าร่วมลงทุนใน บริษัท อัลฟ่าเซค จำกัด ซึ่งประกอบกิจการให้บริการและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) และการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) รวมถึงการจัดฝึกอบรมที่เกี่ยวข้อง และบริการตรวจสอบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดย TQR ถือหุ้นในสัดส่วน 30% สำหรับวัตถุประสงค์ในการเข้าร่วมทุนในครั้งนี้ เพื่อขยายช่องทางธุรกิจของบริษัทฯ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.174  บาท รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 40.02 ล้านบาท วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) วันที่ 23 ส.ค. 2566 และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 และกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 8 กันยายน 2566

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2566 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 51.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.87% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 51.47 ล้านบาท และมีรายได้รวม 130.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.41% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวม 121.39 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการมีรายได้เพิ่มจากธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน (Alternative Business) และธุรกิจนายหน้าประภัยต่อแบบทั่วไป (Traditional Business) ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ของปี 2566 มีรายได้รวม 64.01 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 25.20 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานของ TQR ครึ่งปีแรกของปีนี้ เป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน ทั้ง การประกันภัย Cyber การประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ผู้บริโภคมีความต้องการทำประกันภัยเพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจน ประกอบกับการทำงานร่วมกันกับ TQM ALPHA โดยเฉพาะการประกันภัยที่อยู่อาศัย และ ประกันภัยสุขภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายชนะพันธุ์ กล่าว

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQR กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาในส่วนของผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อ Alternative ประกอบด้วย การรับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ประกันภัยไซเบอร์ การประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพ (Professional Indemnity) การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล รวมถึงธุรกิจประกันภัยการเดินทาง ซึ่งสอดคล้องกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับธุรกิจการประกันภัยสุขภาพ ขณะนี้  TQR อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตการเป็นนายหน้าประกันภัยต่อสำหรับประกันชีวิต กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

นอกจากนี้ การทำงานร่วมกับ บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) (TQM) ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัย ซึ่ง TQR จะวางแผนในการพัฒนาประกันภัยต่อ เพื่อกระจายความเสี่ยงภัยให้กับบริษัทประกันภัยโดยมุ่งเน้นธุรกิจ PA, Health, Life และ ESG รวมทั้งการพัฒนาแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นต้น จึงมั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้ จะช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เติบโตที่ระดับ 10% ได้ตามแผนที่วางไว้

Back to top button