“สุเชษฐ์” แนะเก็บ 5 หุ้น เทคนิคขาขึ้น

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะเก็บ BJC-GPSC-THCOM-SNNP-COM7 สัญญาณเทคนิคขาขึ้น พ่วงพื้นฐานดูดี พร้อมให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,550 จุด


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (15 ส.ค. 66) ว่าภาพรวมของตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มไปในทิศทางบวก และคาดว่าจะได้มีการจัดตั้งนายกรัฐมนตรีในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจในแง่ของผลการทำงานของบริษัทจดทะเบียนจนถึงวันศุกร์ที่ผ่านมามีทิศทางสดใส ทำให้ตัวหุ้นหลายๆตัวมีการขยับขึ้น พร้อมให้แนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,550 จุด และแนวรับที่ระดับ 1,530 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนยังเน้นลงทุน บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC ซึ่งมีจุดรับที่ระดับ 22 บาท ส่วนแนวต้านระดับ 40 บาท เนื่องจากมีแนวโน้มค่อนข้างสดใส ผลการทำงานเป็นลักษณะคงตัว ต่อมาเป็นตัวหุ้น บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC โดยมองจุดรับสำคัญที่ระดับ 50 บาท ส่วนแนวต้านระดับ 55-60 บาท

รวมถึง บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ซึ่งสัญญาณออกมาค่อนข้างดี ควรเก็บเข้าพอร์ต โดยให้แนวรับที่ระดับ 12.60 บาท ส่วนแนวต้านที่ระดับ 14 บาท หากผ่านไปได้ทดสอบแนวต้านถัดไป 20 บาท

อีกทั้ง สองหุ้นที่น่าลงทุนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการค้าปลีก คือ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP ให้แนวรับที่ระดับ 20 บาท ส่วนแนวต้านที่ระดับ 22 บาท รวมถึงหุ้น บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 พบว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/66 ออกมาดูดีขึ้น ส่งผลให้สัญญาณเทคนิคมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้ ให้แนวรับที่ระดับ 26 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 30 บาท

สำหรับผลการทำงานหลายๆตัวหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรม เป็นลักษณะการส่งสัญญาณที่ดี ส่วนกลุ่มของธนาคารที่มีความโดดเด่นอยู่มากได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB, บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP และ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB รวมถึงหุ้นตัวหลักที่น่าซื้ออย่าง ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมดาวโจนส์ล่วงหน้าบวกเพิ่ม 14 จุด และดัชนีS&P บวกเพิ่มอีก 25 จุด ดังนั้นภาพตลาดส่วนใหญ่จึงเป็นในทิศทางไปต่อได้ รวมถึงดัชนีตลาดหุ้นไทยจะผ่านจุดที่ 1540 ขึ้นไปได้อย่างไร้กังวล

Back to top button