9 หุ้น “อสังหาฯ” โชว์งบ Q2 กำไรแกร่ง! PSH โตสุด 141%

เปิด 9 หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์รายงานกำไร Q2/66 เติบโตโดดเด่น PSH โตสูงสุด 141% แตะ 1 พันล้านบาท ส่วน SIRI โกยกำไร 1.6 พันล้าน โต 76% จากปีก่อน


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 และงวด 6 เดือนแรกของปี 66 มีกำไรสุทธิเติบโต ซึ่งมีจำนวน 9 บริษัท รายละเอียดตามตารางประกอบด้านล่าง

สำหรับ 5 บริษัทที่เติบโตสูงสุด ได้แก่ 1.บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH รายงานกำไรสุทธิที่ระดับ 1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 607 ล้านบาท หรือ 141% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ ทั้งในส่วนของยอดโอนอสังหาริมทรัพย์ และด้านเฮลท์แคร์ที่มีการเติบโต รวมถึงยอดคำสั่งซื้อและติดตั้งแผ่นพรีคาสท์คาร์บอนต่ำของ อินโน พรีคาสท์ที่เกินเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสู่ความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการผลิตพรีคาสท์คาร์บอนต่ำแห่งเดียวในประเทศไทย

2.บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI รายงานกำไรสุทธิที่ระดับ 1.6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 703 ล้านบาท หรือคิดเป็น 76% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมารายได้รวมที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเกือบทุกประเภทธุรกิจ ยกเว้นรายได้ค่าบริการอื่น และรายได้จากโครงการเพื่อเช่าที่ลดลงจากปีก่อน นอกจากนี้บริษัทยังมีการบันทึกกำไรพิเศษจากการขายที่ดิน จำนวน 503 ล้านบาท

3.บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC รายงานกำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 1.12 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 345 ล้านบาท หรือ 44% จากปีก่อน โดยบริษัทมีการเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการกลับมาของกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ และภาพรวมของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยที่เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

4.บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN รายงานกำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 3.67 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 924 ล้านบาท หรือคิดเป็น 33% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นผลจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นจากรายได้เช่าและบริการพื้นที่ศูนย์การค้า พื้นที่อาคารสำนักงาน รวมถึงรายได้จากการบริการศูนย์อาการ, ธุรกิจโรงแรม และรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

5.บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ QH รายงานกำไรสุทธิที่ระดับ 669 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 154 ล้านบาท หรือ 29% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมาจากรายได้ที่เติบโตจากการขายอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม และรายได้จากธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงาน

Back to top button