PRAPAT บุกเกาะ “ฟู้โกว๊ก” ควัก 10 ล้าน ตั้งโชว์รูม-คลังสินค้า ไตรมาส 4

PRAPAT อัดงบ 10 ล้านบาท ผุดโชว์รูม-คลังสินค้า ช่วงไตรมาส 4/66 กลางเกาะ “ฟู้โกว๊ก” เวียดนาม กางแผน 5 ปีลุยลงทุนโซน “เอเชียใต้” เน้น บังคลาเทศ-ศรีลังกา  


นายสืบพงศ์ เกตุนุติ ประธานบริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยว่า บริษัทได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ ภายใต้ชื่อ Phu Quoc Hotel Supplies” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งแรกในต่างประเทศ ที่ PRAPAT ถือหุ้น 100% ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท หรือประมาณ 3 แสนดอลลาร์สหรัฐ ที่เกาะฟู้โกว๊ก (Phu Quoc) ประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินธุรกิจให้บริการและจำหน่ายอุปกรณ์ เครื่องจักรผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐานสากลสำหรับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับงานบริการ (Hospitality) บนเกาะฟู้โกว๊ก ซึ่งเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางสำคัญทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง และคาดหวังว่าใน 3 ปีข้างหน้าสัดส่วนรายได้จากเวียดนามจะอยู่ที่ราว 15-20%

สำหรับ “Phu Quoc Hotel Supplies” จะเปิดโชว์รูมและคลังสินค้าในไตรมาส 4/66 โดยในช่วงแรกของการเปิดดำเนินการจะเป็นการบูรณาการและการทำงานร่วมกัน ระหว่างทีมงานบริษัท “Phu Quoc Hotel Supplies” ทีมงานแผนกธุรกิจต่างประเทศของ PRAPAT และทีมงานตัวแทนจำหน่าย PRAPAT ณ นครโฮจิมินห์ประเทศเวียดนาม เพื่อความคล่องตัวในการเปลี่ยนผ่านและสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาฐานลูกค้าเดิมที่พาร์ทเนอร์เดิมเป็นผู้ดูแล โดยบริษัทมียอดขายที่นครโฮจิมินห์และฮานอยรวมประมาณ 20 ล้านบาทต่อปี

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเร่งขยายฐานลูกค้าใหม่เน้นกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ระดับ 4 ดาวขึ้นไป ตลอดจนการเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์และร้านอาหารในพื้นที่เพิ่มเติม รองรับศักยภาพการเติบโตของตลาด Cleaning Hygiene Solutions บนเกาะฟู้โกว๊กในอนาคต

โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าในเวียดนามแล้วจำนวน 30 ราย ซึ่งเป็นลูกค้าเก่าจากตัวแทนจำหน่ายเดิม ที่สร้างยอดขายได้ประมาณ 1.75 ล้านบาท ส่วนปี 67-69 คาดหวังว่าจะมีลูกค้า 100 ราย 200 ราย และ 500 ราย ตามลำดับ และสร้างยอดขายได้ 7 ล้านบาท, 10.50 ล้านบาท และ 17.50 ล้านบาท ตามลำดับ

ขณะที่แผน 5 ปี (66-70) บริษัทมีแผนขยายธุรกิจไปในโซนเอเชียใต้ อาทิ ศรีลังกา หรือ บังคลาเทศ เป็นต้น ส่วนแผนในการทำธุรกิจต้องดูตามเงื่อนไขในแต่ละประเทศ และปรับวิธีการในการลงทุนให้สอดคล้องกัน

Back to top button