คัด 23 หุ้น รับนโยบาย “กระเป๋าเงินดิจิทัล”

คัด 23 หุ้น รับกระแสเก็งกำไรตามนโยบาย Digital Wallet แจกเงิน 10,000 บาทต่อคน ของพรรคเพื่อไทย ที่มีโอกาสเกิดขึ้นจริงหลังเป็นนโยบายชูโลงของพรรค และมีกระแสว่านายกฯจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง


หลัง นายเศรษฐา ทวีสิน โปรดเกล้าฯนายกฯในวานนี้ขั้นตอนต่อไป คือ การจัดทำรายชื่อ ครม. คาดว่าจะเสร็จภายใน 1 สัปดาห์จากนั้นส่งให้สำนักเลขาธิการ ครม.ตรวจสอบคุณสมบัติ อีกประมาณ 1 สัปดาห์ ต่อไปเป็นขั้นตอนทูลเกล้าฯ และเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ คาดว่าจะใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์ (รวม 3 สัปดาห์) ซึ่ง อ.วิษณุ (รักษาการณ์รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย) คาดว่าจะช่วงปลายก.ย.66 ครม.ใหม่จะเข้าทำงานได้ประเด็นดังกล่าว ทำให้ Sentiment เชิงบวกยังมีอยู่ และผลักดัน SET Index ไปทดสอบ แนวต้าน 1560-1570 จุด

ขณะที่ประเด็นถัดไปที่คนส่วนใหญ่พูดถึงและติดตาม คือ นโยบาย Digital Wallet แจกเงิน 10,000 บาทต่อคน ของพรรคเพื่อไทย ที่มีโอกาสเกิดขึ้นจริงหลังเป็นนโยบายชูโลงของพรรค และมีกระแสว่านายกฯจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ซึ่งกลุ่มหุ้นที่สามารถเก็งกำไรได้แบ่งเป็น 2 กลุ่มหลักๆ ดังนี้

1) กลุ่มหุ้นที่ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ และเครือข่ายโทรคมนาคม ได้แก่ ADVANC, TRUE, COM7, SPVI, CPW, IT, SYNEX และ SIS เป็นต้น

2) กลุ่มหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ Digital Asset ทั้งหมด

2.1 บริษัทที่เข้าไปลงทุนใน Crypto Currency โดยตรง เช่น หุ้น BROOK ซึ่งผลประกอบการจะขึ้น/ลง หรือได้ประโยชน์ เสียประโยชน์ฯจากแนวโน้มราคาเหรียญ

2.2 บริษัทที่เข้าไปลงทุนขุด BITCOIN (BITCOIN Mining) : เช่น หุ้น JTS ต้นทุน คือ ค่าไฟ , อุปกรณ์ และการ์ดจอในขุด ฯลฯ ส่วนรายได้คือ เหรียญ Crypto อาทิ Bitcoin ที่ได้จากการเข้าไปแข่งกันถอดรหัส ทั้งนี้หากแนวโน้มราคา Bitcoin ปรับขึ้น , ต้นทุนเท่าเดิม จำนวนเหรียญฯที่ขุดได้เท่าเดิม แต่มูลค่าเหรียญที่ขุดได้จะเพิ่ม เป็นกำไร

2.3 บริษัทที่รับ Crypto currency หรือ tokens เพื่อใช้ซื้อสินค้า หรือบริการ: ก่อนหน้าที่ออกข่าวและเกิดกระแสเก็งกำไร อาทิ RS, ANAN, SIRI ,SC, ORI ,ASW ,MAJOR, JMART ฝ่ายวิจัย ASPS ประเมินว่าจะได้เพียงกระแส หรือ Sentiment เชิงบวกเท่านั้น

2.4 บริษัทที่ทำ ICO portal คือ (ผู้ให้บริการToken) ทำหน้าที่คล้ายที่ปรึกษาทางการเงิน ในการตรวจสอบข้อมูลการออก ICO ของบริษัทที่เสนอขายโทเคน (due diligence) และเก็บรักษาทรัพย์สินของผู้ลงทุน ฯลฯ อาทิ KBANK, SCB , XPG, JTS

2.5 ทำระบบ Exchange ซื้อขาย Crypto currency อาทิ GULF

Back to top button