RICHY ยันสภาพคล่องสูง ไร้ปัญหาผิดนัดชำระหุ้นกู้

RICHY โชว์ฐานะการเงินแกร่ง ไม่เคยมีปัญหาผิดนัดชำระหุ้นกู้ พร้อมมุ่งรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น


บริษัท ริชี่เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ RICHY เปิดเผยว่า บริษัทใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า RICHY เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) สังกัดหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เข้าเป็นสมาชิกของบริษัทจดทะเบียน บริษัทยังคงดำเนินกิจการและมีฐานะการเงินที่มั่นคง มีแนวนโยบายและกลยุทธ์และดำเนินธุรกิจด้วยความรอบครอบ และมุ่งเน้นรักษาผลประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นทุกรายของบริษัท มาโดยตลอด

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาสถานการณ์ภาพรวมของตลาดหุ้นโดยเฉพาะหุ้นกู้เริ่มมีปัญหา มีการผิดนัดชำระหุ้นกู้ อีกทั้งตามประกาศของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) ทำให้มีหลายสำนักข่าวที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจหุ้น และการเงิน รายงานข่าวที่เกี่ยวข้องกับภาพรวมตลาดหุ้นกู้เผยแพร่เรื่อย ๆ จนทำให้เกิดการเข้าใจผิดว่า RICHY คือบริษัทที่อยู่ในกลุ่มหุ้นกู้ที่เข้าฟื้นฟูกิจการ (Rehabilitation) และมีการผิดนัดชำระหุ้นกู้กับผู้ลงทุน ซึ่งแท้จริงแล้วบริษัทที่ปรากฏชื่อในกลุ่มดังกล่าว คือ บริษัท ริช เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ RICH ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ RICHY แต่อย่างใด

ทั้งนี้ การนำเสนอข่าวที่บิดเบือนจากความเป็นจริง ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อความเชื่อมั่นของบริษัทฯ และถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เรื่องการนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน อาจจะนำมาซึ่งการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไปได้

ดังนั้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและไม่นำมาซึ่งความเข้าใจผิดที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต บริษัทจึงขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงดำเนินกิจการ และไม่เคยมีปัญหาทางการเงิน หรือถูกพักการซื้อขายหู้นกู้ รวมทั้งไม่เคยผิดนัดชำระหนี้เงินกู้แต่อย่างใด

Back to top button