“สุเชษฐ์” ชูหุ้นเด่นโตครึ่งปีหลัง AOT-CPAXT-GUNKUL

นายสุเชษฐ์ สุขแท้ แนะเก็บ AOT- CPAXT- GUNKUL โอกาสเติบโตได้สูงในช่วงปลายปีนี้ พร้อมแนะ AOT- AAV -BA -ERW -CENTEL -CPALL -MOSHI -CPAXT -MAJOR -PLANB หุ้นรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล คาดสิ้นปีนี้เป้าดัชนี 1,680 จุด


นาย สุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (29 ส.ค. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังเป็นทิศทางบวก และภาพรวมตลาดหุ้นไทยมีความแข็งแกร่งโดยมีแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,570 จุด อีกทั้งจับตาดูภายในสัปดาห์นี้จะสามารถทะลุผ่านไปที่ระดับ 1,580 จุด -1,600 จุด ได้หรือไม่ โดยมองเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง พร้อมคาดการณ์ดัชนีเป้าหมายอยู่ที่ระดับ 1,680 จุดภายในสิ้นปีนี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ 3 หุ้นเด่นที่น่าสนใจและมีโอกาสเติบโตได้สูงในช่วงปลายปีนี้ ได้แก่ หุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เป็นจุดที่น่าสนใจ โดยมีจุดรับที่ระดับ 60.00-70.00 บาท แนวต้าน 75.00 บาท รวมถึงหุ้น บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT ให้จุดแนวรับที่ระดับ 35.00 บาท และแนวต้านที่ระดับ 39.00 บาท ขณะเดียวกันยังมีหุ้นที่สามารถปรับตัวขึ้นได้ดี คือ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL โดยให้แนวต้านที่ระดับ 4.00 บาท ส่วนแนวรับที่ระดับ 3.60 บาท

ส่วนแนะลงทุนในระยะสั้น ยังคงแนะนำเป็นตัวหุ้น บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC โดยมีจุดรับที่ระดับ 35.00 บาท ต้านบนที่ระดับ 40.00 บาท  และบริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL โดยมีจุดรับที่ระดับ 2.00 บาท ส่วนแนวต้าน 23.70 บาท  หากผ่านไปได้ทดสอบบริเวณ 24.00-24.50 บาท

นอกจากนี้ นโยบายของรัฐบาลที่มีการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเริ่มแรกมุ่งไปที่การบริโภคภายในประเทศ (consumption : C) ส่งผลให้หุ้นที่เป็นตัวเด่นคือ กลุ่มการท่องเที่ยว ได้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV  และ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  หรือ BA

ขณะเดียวหุ้นกลุ่มโรงแรม ได้แก่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW และบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL รวมถึงหุ้นกลุ่มบริโภคที่ตามมา ได้แก่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือCPALL , บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MOSHI และ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT และกลุ่มบริการ ได้แก่ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR และ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB

Back to top button