EASTW ยันศาลยกฟ้องคดี “ล้มประมูล” ท่อส่งน้ำ EEC ไม่กระทบคดีอื่น

EASTW แจงข่าวที่ปรากฏรายงานจากสื่อมวลชน ยืนยันศาลปกครองสูงสุดยกฟ้องคดี “ล้มประมูล” ท่อส่งน้ำ EEC โดยไม่กระทบกับคดีอื่น และไม่กระทบต่อฐานะทางการเงิน รวมถึงดำเนินงานของบริษัทฯ


บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าตามที่ปรากฏรายงานข่าวจากสื่อมวลชนบางฉบับว่า ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องของบริษัทฯ ซึ่งได้ฟ้องล้มประมูลบริหารท่อส่งน้ำอีอีซีไว้พิจารณา นั้น

โดยบริษัทฯ ขอเรียนว่า กรณีดังกล่าวเป็นการยื่นฟ้องคดีการคัดเลือกเอกชนในโครงการท่อส่งน้ำสายหลักภาคตะวันออกเมื่อเดือนกันยายน 2564 มีมูลค่าโครงการต้องปฏิบัติตามกฎหมายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน (PPP) มิใช่กฎหมายที่ราชพัสดุ จึงไม่เกี่ยวข้องและเป็นคนละคดีกับที่บริษัท ฯ ได้ยื่นฟ้องไว้แล้วในคดีดำหมายเลขที่ 1746/2564 และขณะนี้คดีนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลาง (“คดีเดิม”)

ทั้งนี้ เหตุผลที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งไม่รับคำฟ้อง เพราะเห็นว่าเป็นคำฟ้องและคำขออย่างเดียวกับคดีเดิม ดังนั้น คำสั่งของศาลปกครองสูงสุดจึงไม่ส่งผลกระทบต่อดีเดิมที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา และไม่กระทบต่อฐานะทางการเงินและการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด

Back to top button