“ไทย” ติดอันดับ 2 ประเทศดีสุด “เริ่มต้นธุรกิจ” ปี 66

สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตันดีซี เผยถึงไทยติดอับดัน 2 จาก 85 ประเทศของการจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจประจำปี 66 จากการรวบรวมผลสำรวจประชาชนทั่วโลกกว่า 17,000 ราย


สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตันดีซี (Washington, D.C.) เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กว่า ไทยติดอันดับ 2 จากทั้งหมด 85 ประเทศในรายชื่อประเทศที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นทำธุรกิจประจำปี 66 หรือ Best Countries for Starting a Business จากยูเอส นิวส์ แอนด์ เวิลด์ รีพอร์ต (U.S. News and World Report)

ขณะที่รายงานฉบับดังกล่าวระบุว่า บริษัทแห่งหนึ่งจะประสบความสำเร็จได้หรือไม่นั้นอาจต้องคำนึงถึงสถานที่ในการเริ่มต้นทำธุรกิจด้วย เนื่องจากภาษี ศักยภาพแรงงาน และปัจจัยอื่น ๆ มีผลต่อผลประกอบการ

โดยอ้างอิงจากผลการรายงานระบุว่า การจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นทำธุรกิจประจำปี 66 นั้นเป็นการรวบรวมผลสำรวจประชาชนทั่วโลกกว่า 17,000 รายและการประเมินประเทศต่างๆ โดยผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 4,600 รายที่เป็นกลุ่มผู้ตัดสินใจด้านธุรกิจ เช่น ผู้นำระดับอาวุโสในองค์กรหรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่มีการว่าจ้างพนักงาน

ทั้งนี้ การจัดอันดับดังกล่าวอิงตามคุณลักษณะเฉพาะ 5 ประการ ได้แก่ ราคาเหมาะสม ระบบข้าราชการ ต้นทุนการผลิตต่ำ รวมถึงสามารถเชื่อมโยงกับพื้นที่อื่นๆ ของโลกได้ และมีการสนับสนุนให้เข้าถึงเงินทุนได้ง่าย

สำหรับ 10 อันดับประเทศที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นทำธุรกิจประจำปี 66

  1. อินเดีย
  2. ไทย
  3. จีน
  4. เม็กซิโก
  5. สหรัฐ
  6. ฟิลิปปินส์
  7. เวียดนาม
  8. บราซิล
  9. มาเลเซีย
  10. สเปน

Back to top button