โบรกคัด 3 หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ จับตาประชุม “เฟด” 19-20 ก.ย.66

“กรุงศรี” ให้กรอบดัชนีสัปดาห์นี้ 1,530-1,570 จุด แนะจับตาประชุม “เฟด” 19-20 ก.ย.นี้ คาดคงดอกเบี้ยระดับ 5.25-5.5% พร้อมคัด 3 หุ้นท็อปพิกกลุ่ม


บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วานนี้ (18 ก.ย.66) ให้กรอบดัชนีสัปดาห์นี้ที่ 1,530-1,570 จุด นักลงทุนจะระมัดระวังการลงทุนเพื่อรอดูจากประชุมเฟดในช่วงวันที่ 19-20 ก.ย. นี้ (ทราบผลเช้าวันพฤหัสบดี) โดยปัจจุบันตลาดมั่นใจเกือบ 100% คาดว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25-5.5% แต่สิ่งที่จะต้องจับตาคือถ้อยแถลงหลังการประชุมของ นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ว่าจะส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยหรือจะเริ่มหยุดขึ้นดอกเบี้ย

รวมไปถึง FED Dot Plot ซึ่งสะท้อนความเห็นของคณะกรรมการเฟดแต่ละท่านว่าจะส่งสัญญาณในการปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ รวมไปถึงการดำเนินนโยบายดอกเบี้ยในปีหน้าอย่างไร ซึ่งเดิม FED Dot Plot ส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในช่วงที่เหลือของปีนี้เป็น 5.5-5.75% และคาดจะลดดอกเบี้ยอีก 4 ครั้งในปีหน้าเป็น 4.5-4.75% ประเด็นนี้ตลาดจะตอบรับเชิงลบหาก FED Dot Plot ปรับขึ้น (Shift) จากคาดการณ์เดิม ตรงกันข้ามตลาดจะตอบรับเชิงบวกหาก Dot Plot ปรับลง

อย่างไรก็ตามหาก Dot Plot ลดลงมากเกินไปตลาดอาจจะตีความเป็นลบได้เช่นกัน เพราะการลดอัตราดอกเบี้ยที่แรงเกินไปสะท้อนมุมมองที่เป็นลบต่อทิศทาง ศก. ของสหรัฐ

ทั้งนี้ เบื้องต้นให้น้ำหนักเป็นกลางกับประเด็นนี้ โดยคาด Dot plot จะไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับครั้งที่ผ่านมา กลยุทธ์ยังเน้นหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเน้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อน (กลุ่มอาหาร) และกลุ่ม China play ตามกิจกรรมเศรษฐกิจจีนที่ค่อยๆ ฟื้นตัว โดยมีหุ้นท็อปพิกสัปดาห์นี้ ได้แก่ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU

GLOBAL แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 22.20 บาท คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา จากการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิมที่ทยอยฟื้นตัว (ติดลบน้อยลง) ขณะที่ราคาเหล็กที่เคยกดดันกำไรในช่วงครึ่งแรกของปีนี้กลับมาฟื้นตัวทำให้ปัญหาขาดทุนจากสินค้าคงคลังจะหมดไป

TRUE แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9 บาท เนื่องจากราคาหุ้นยังไม่สะท้อนซินเนอร์ยี่ที่เกิดจากการควบรวม TRUE กับ DTAC ระยะสั้นมีเซนติเมนต์บวก และมีการดักซื้อเก็งกำไรเนื่องจากTRUE จะจัดงาน Capita Day ในวันที่ 26 ก.ย.นี้ คาด TRUE จะใช้เวทีนี้ประกาศรายละเอียดของซินเนอร์ยี่ที่เกิดขึ้น

TU แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้า IAA Consensus ที่ 16 บาท เนื่องจากได้เซนติเมนต์บวกจากค่าเงินบาทอ่อนค่าแรงกดดันด้านต้นทุนลดลงตามราคาทูน่าที่ย่อตัวสู่ระดับ 1,800$/ton เทียบจากเดือน มิ.ย.ที่ 2.000$/ton ขณะที่ไตรมาส 3 เป็นไฮซีซั่นของธุรกิจส่งออกอาหาร

Back to top button