TPIPP ชนะประมูล “โรงไฟฟ้าขยะ” จ.มุกดาหาร 8 MW

TPIPP ผ่านการคัดเลือกโครงการ บริหารและจัดการขยะมูลฝอยชุมชนเป็นพลังงานไฟฟ้าระบบปิด จ.มุกดาหาร สัญญาซื้อขายไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการราว 1.8 พันล้านบาท


บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP ระบุว่า ได้ยื่นข้อเสนอสำหรับโครงการบริหารและจัดการขยะมูลฝอยชุมชนเป็นพลังงานไฟฟ้าระบบปิดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเทศบาลเมืองมุกดาหาร ตามเอกสารเชิญชวนเลขที่ 1/65 ลว. 29 ก.ย.65 และตามประกาศกำหนดรับซองยื่นข้อเสนอและเสนอราคา ลว. 17 ส.ค.66

โดยตามขอบเขตของงานจ้าง (Terms of Reference) ได้กำหนดมูลค่าโครงการประมาณ 1.8 พันล้านบาท มีปริมาณขยะมูลฝอยเข้าสู่โครงการไม่น้อยกว่า 388 ตัน/วัน และมีมูลฝอยเก่าไม่น้อยกว่า 4 แสนตัน ตลอดอายุสัญญา ซึ่งมีระยะเวลาการดำเนินงานบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอยและผลิตไฟฟ้าเป็นเวลา 20 ปี และได้รับรายได้จากค่าขายไฟฟ้าจากการกำจัดขยะมูลฝอยตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์ ในอัตรา 5.78 บาท/หน่วย สำหรับ 8 ปี แรก และ 5.08 บาท/หน่วย สำหรับ 12 ปี ถัดไป

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอเรียนให้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ทราบว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.66 เทศบาลเมืองมุกดาหารได้ประกาศให้บริษัทฯ เป็นผู้ผ่านการคัดเลือก โดยได้รับคะแนนรวมสูงสุดสำหรับโครงการ บริหารและจัดการขยะมูลฝอยชุมชนเป็นพลังงานไฟฟ้าระบบปิดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเทศบาลเมืองมุกดาหารดังกล่าว

Back to top button