SCI คว้างานเสาไฟฟ้า “กฟผ.” มูลค่า 245 ลบ. ดันแบ็กล็อกแตะ 1.1 พันล้าน

SCI คว้างานใหม่โครงการเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ. มูลค่ากว่า 245 ล้านบาท หนุนแบ็กล็อกสิ้นไตรมาส 3/66 แตะ 1,100 ล้านบาท เดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน ดันผลงานปี 66 โตต่อเนื่อง


นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานใหม่เพิ่มเติมเป็นงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า 245 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/66 เป็น 1,100 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ถึงปี 67

โดยแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ และแนวโน้มปี 67 การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตามทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

แนวโน้มธุรกิจเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ในปี 66 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ ในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ ที่บริษัทฯ ชนะการประมูล 4 โครงการ ยังคงเดินหน้าก่อสร้างในช่วงปีนี้อย่างต่อเนื่อง โดยมั่นใจพร้อมเดินหน้าขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ได้ตามแผน ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ประจำ (Recuring Income) ให้กับบริษัทฯ สนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต นายเกรียงไกร กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button