“กิตติพล ฐานะสิทธิ์” แม่ทัพใหม่ SBNEXT ก้าวสู่เบอร์หนึ่ง “Vending Machine”

บอร์ด SBNEXT อนุมัติแต่งตั้งแม่ทัพคนใหม่ “กิตติพล ฐานะสิทธิ์” ขึ้นแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผล 1 ต.ค.นี้ พร้อมก้าวสู่ผู้นำอันดับ 1 ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ และผู้นำ Home IoT เล็งเปิดตัวเครื่องกรองน้ำ 2 รุ่นใหม่ พร้อมรุกขยายช่องทางขายผ่าน Modern Trade หวังเพิ่มฐานลูกค้า


บริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค จำกัด (มหาชน) หรือ SBNEXT รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในวันที่ 25 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายกิตติพล ฐานะสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบัญชีและการเงิน ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมทั้งแต่งตั้ง นายณัฐตภาคย์ นวลแก้ว ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบัญชีและการเงิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

นายกิตติพล เปิดเผยว่า ในโอกาสที่จะเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของ SBNEXT เราพร้อมจะสานต่อแผนการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ บริษัท เวนดิ้ง คอนเน็กซ์ เทค จำกัด (VCT) ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 100% เข้ามาบริหาร จัดการธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติที่ซื้อจากเอเชีย เวนดิ้ง แมชชีน โอเปอเรชั่น หรือ AOC จำนวน 2,522 ตู้ และบริหารจัดการตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ เวนดิ้ง พลัส ร่วมกับบริษัท เวนดิ้ง พลัส หรือ VDP เช่นกัน ซึ่งทำให้มีจำนวนตู้ในการบริหารจัดการ รวมทั้งหมดกว่า 1.25 หมื่นตู้ ครอบคลุม 47 จังหวัด เตรียมพร้อมก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine)

นอกจากนั้น เพื่อสานต่อนโยบายการพัฒนาสินค้าในเครือให้เข้าสู่ Home IoT มากยิ่งขึ้น  SBNEXT ยังได้เตรียมวางแผนเปิดตัวสินค้าในกลุ่ม Home IoT ภายใต้แบรนด์ เซฟ (SAFE) จำนวน 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ เครื่องกรองน้ำรุ่น RO Beyond-i และ UV Beyond-i ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานบน Mobile Application ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดีภายในเดือนตุลาคมนี้อีกด้วย ซึ่งเครื่องกรองน้ำทั้ง 2 รุ่นนี้ก็นับเป็นสินค้าเรือธงสำหรับปลายปีนี้เช่นกัน และเพื่อเป็นการต่อยอดทางการขยายช่องทางการขายเพื่อรองรับสินค้าที่มีหลากหลายยิ่งขึ้น ปัจจุบันทาง SBNEXT ยังได้มีแผนรุกขยายเพิ่มช่องทางการขายไปสู่ห้างสรรพสินค้าและ Modern Trade เช่น ร้านค้าปลีกไทวัสดุ, Home Pro, Big C, DoHome เป็นต้น เพื่อสร้างการรับรู้ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนยอดขายและรายได้ให้มากขึ้นผลักดันการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดในอนาคต

ขณะเดียวกัน SBNEXT ก็ยังคงเดินหน้าขยายช่องทาง จัดจำหน่ายที่เป็นสาขาของตนเองเพิ่มขึ้นภายใต้แบรนด์ “บ้านกรองสบาย 1210” อย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยใน “บ้านกรองสบาย 1210″ จะเป็นแบรนด์ที่จัดจำหน่ายสินค้าจาก SBNEXT ทั้งหมด โดยมีทั้งเป็นร้านค้าในห้างสรรพสินค้าและ Stand Alone Shop ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 7 สาขา ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนสาขาให้ครบ 50 สาขาภายในปี 2567 นี้

การเข้ามารับ ตำแหน่งในครั้งนี้ ผมมีความมุ่งมั่นที่จะต่อยอดธุรกิจ และเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ การเสริมทัพด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ การขยายช่องทางการขายที่เพิ่มมากขึ้นนี้ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำพา SBNEXT ให้เติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในด้านของรายได้รวมถึงการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน พร้อมกับสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน” นายกิตติพล กล่าว

X
Back to top button