TPS แย้ม Q3 โตแกร่ง ทยอยรับรู้ “แบ็กล็อก” 2.5 พันล้านบาท

TPS ส่งซิกไตรมาส 3/66 โตเด่น ตุนแบ็กล็อกทะลุ 2.5 พันล้านบาท ลุยขยายธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้-บล็อกเชน เดินหน้าประมูลงานรัฐ-เอกชน มูลค่า 4.4 พันล้านบาท มั่นใจดันรายได้ปีนี้ “นิวไฮ”


นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS ดำเนินธุรกิจเป็นผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/66 ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ มีแผนส่งมอบงานขนาดใหญ่ และทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ ซึ่งปัจจุบันมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 2.5 พันล้านบาท และคาดว่า จะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 30%

อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ มูลค่ารวม 4.4 พันล้านบาท จึงมั่นใจว่า ผลงานในปีนี้จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีก่อน

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจ TPS และ บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะงานภาครัฐที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากภาครัฐ 32% และภาคเอกชน 68% ขณะเดียวกัน ธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ (Cyber Security) และบล็อกเชน (Blockchain) ได้เร่งขยายการให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อให้บริการครอบคลุมในกลุ่มลูกค้าเดิม และการขยายไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มเติม

“บริษัทฯ มั่นใจว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3/66 และภาพรวมของครึ่งปีหลัง ยังมีการเติบโตที่ดีอย่างแน่นอน เนื่องจาก TPS และบริษัทย่อย มีการเข้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อมาเติม Backlog ที่มีอยู่ ประกอบกับ บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญด้านไอทีอยู่แล้ว จึงได้มีการต่อยอดไปยังธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ (Cyber Security) และบล็อกเชน (Blockchain) ซึ่งเป็นเทรนด์ความต้องการของทุกๆ หน่วยงานในตอนนี้ เพื่อมุ่งสู่การเป็น เทค-คอมพานี (Tech company) อย่างครบวงจร” นายบุญสม กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก คาดว่าจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับสมาร์ทซิตี้ของภาครัฐ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต

Back to top button