KKC แจ้งหยุดธุรกิจ “ส่วนงานการผลิต” ชั่วคราว 10 วัน เซ่นขาดแคลนวัตถุดิบ

KKC แจ้งหยุดกิจการชั่วคราวเฉพาะบริษัท "ส่วนของงานการผลิต" ยกเว้นบริษัทย่อยยังคงปฏิบัติงานเหมือนเดิม เนื่องจากขาดแคลนวัตถุดิบ พร้อมจ่ายเงินเดือนพนักงานที่หยุดปฏิบัติงาน 75% ตั้งแต่วันที่ 2-7 ต.ค.66 และวันที่ 9-12 ต.ค.66 เพื่อลดค่าใช้จ่ายระหว่างหยุดกิจการชั่วคราว


บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KKC แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทหยุดกิจการชั่วคราวเฉพาะ บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) สำหรับบริษัทย่อยยังคงปฏิบัติงานเหมือนเดิมการหยุดกิจการชั่วคราวเฉพาะส่วนงานการผลิตที่ไม่มีวัตฤดิบ ส่วนงานอื่นๆ ที่ปฏิบัติงานประจำบางคนจะยังคงปฏิบัติงานอยู่ได้แก่ พนักงานดูแล (เครื่องจักร) ส่วนการผลิต ส่วนวิศวกรรมโรงงาน ส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศ ฝ่ายขนส่งฝ่ายวางแผนการผลิตและคลังสินค้าฝ่ายปฏิบัติงานการเงิน ฝ่ายบัญชี ฝ่ายความปลอดภัยและธุรการ แผนกสรรหาและค่าจ้างเงินเดือน

โดยจ่ายเงินเดือนพนักงานที่หยุดปฏิบัติงาน 75% ตั้งแต่วันที่ 2-7 ตุลาคม 2566 และวันที่ 9-12 ตุลาคม 2566 เพื่อลดค่าใช้จ่ายระหว่างหยุดกิจการชั่วคราว ยังคงมีการขายสินค้าในส่วนที่ยังพอดำเนินการผลิตและส่งมอบได้ สาเหตุเนื่องจากขาดสภาพคล่องในการซื้อวัตถุดิบ เพื่อผลิตและส่งมอบ เนื่องจากวัดฤดิบหลัก เช่น เหล็ก ทองแดง มีความจำเป็นต้องใช้วงเงิน working capital (LC) จากธนาคารในการซื้อ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคาร ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ ทางบริษัทได้รับความช่วยเหลือจากลูกค้าในการชำระเงินล่วงหน้าค่าสินค้า

รายงานความคืบหน้าแนวทางแก้ไข

1.เร่งดำเนินการเจรจากับเจ้าหนี้สถาบันการเงิน เพื่อจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมให้เร็วที่สุดรอการอนุมัติเงินจากสถาบันการเงิน ทางบริษัทมีกำหนดการประชุมคณะกรรมการบริษัทติดตามแก้ไขสถานการณ์ทางการเงินของบริษัท ในวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566

2.ให้เช่าโกดังฉลองกรุง ตั้งอยู่ที่ 60 หมู่ที่ 6 ถนนฉลองกรุง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก จ.กรุงเทพมหานคร โดยทำสัญญาเช่ากับบริษัท ไดนามิค เอ็กซ์เพรส จำกัด เป็นเวลา 3 ปี เริ่มวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ถึง 30 กันยายน 2569

Back to top button