ตลท. เปิดเทรด THL ชั่วคราว 10-19 ต.ค.66 ก่อนเพิกถอน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเทรด THL ชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 10-19 ต.ค.66 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance ก่อนทำการเพิกถอนหลักทรัพย์วันที่ 20 ต.ค.66 เหตุส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์เกินระยะเวลาตลาดกำหนด


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.แจ้งเพิกถอนบริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ THL จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และจะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวระหว่างวันที่ 10 -19 ต.ค. 2566  โดยการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากงบการเงินของบริษัทปรากฏส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ ซึ่งแม้บริษัทจะดำเนินการให้ส่วนของผู้ถือหุ้นกลับมามีคำมากกว่าศูนย์ได้ แต่บริษัทไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯกำหนด

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯจะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ THL เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้ 1. ให้หลักทรัพย์ THL ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์, 2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้

ความระมัตระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์,3. ไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Celling & Floor) ของหลักทรัพย์ THL ในวันแรกที่มีการซื้อขาย(วันที่ 10 ตุลาคม 2566)” และ 4.ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ THL มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ(SET Index) และเมื่อครบระยะเวลาตั้งกล่าว (คือวันที่ 19 ตุลาคม 2566) ตลาดหลักทรัพย์ฯจะเพิกถอนหลักทรัพย์ THL จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2566 เป็นตันไป

ตลาดหลักทรัพย์ฯขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย และเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องตันเกี่ยวกับงบการเงินงวดลำสุดพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชีและแบบแสดงรายงานข้อมูลประจำปีและรายงานประจำปี (แบบ 56-1 One Report)

Back to top button