“กรภัทร” จัดธีมหุ้นน่าเก็บ ลุ้นไตรมาส 4 ผลงานเด่น

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET สดใส หลังบอนด์ยีลด์-เงินดอลลาร์อ่อนค่า ประกอบกับเศรษฐกิจจีนฟื้นตัว แนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว, ค้าปลีก, ธนาคารพาณิชย์ และพลังงานโตเด่นรับช่วงไตรมาส 4/66 พร้อมให้แนวรับที่ 1,475 – 1,466 จุด แนวต้านที่ 1,500-1,507 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (29 ก.ย. 66) ว่าตลาดหุ้นไทยจะฟื้นตัว เชื่อว่าได้รับปัจจัยลบไปแล้ว หลังสัญญาณ Indicator ทั้งของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์), ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐเริ่มผ่อนคลายนโยบายทางการเงิน

ประกอบกับเศรษฐกิจจีนฟื้นตัว เนื่องจากดัชนีชี้นำเศรษฐกิจออกมาเป็นบวก รวมถึงจากการสำรวจภายในประเทศ พบว่าออเดอร์คำสั่งซื้อในบริษัทต่างๆของจีนเร่งตัวขึ้น และการบริโภคในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือน ก.ย.66 พร้อมให้แนวรับที่ 1,475–1,466 จุด และแนวต้านที่ 1,500-1,507 จุด

ขณะที่ความผันผวนของหุ้น DELTA หลังพบคำสั่งซื้อขายประเภทที่มีอายุข้ามวัน (Overnight order) เป็นการซื้อขายบิ๊กล็อต (Big Lot) ซึ่งผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำไปแล้ว ส่งผลให้ตอนนี้ DELTA ยังอยู่ในเกณฑ์ SET50 โดยให้แนวรับที่ 94-92 บาท

นอกจากนี้ คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยเริ่มกลับสู่ทิศทางขาขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญในช่วงไตรมาส 4/66 โดยได้แรงหนุนจากค่าเงินบาทปรับขึ้น และตัวเลขส่งออกดีขึ้นจากการกลับมาเกินดุลการค้า และบัญชีเดินสะพัดในประเทศ พร้อมปรับประมานการ GDP เพิ่มต่อเนื่อง โดยแนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว, ค้าปลีก, ธนาคารพาณิชย์ และพลังงาน รวมถึงหุ้นที่เชื่อมโยงกับจีน ซึ่งมีโอกาสเติบโตได้ดีรับช่วงไตรมาส 4/66

Back to top button