BBGI ลุยลงทุน “BSGF” 20% เดินเครื่องผลิตไตรมาส 4/67

BBGI ปรับวัตถุประสงค์ในการใช้ IPO เดินหน้าลงทุนธุรกิจผลิต-จำหน่ายเชื้อเพลิงชีวภาพอากาศยาน เข้าถือหุ้น “BSGF” สัดส่วน 20% เดินเครื่องผลิตด้วยกำลังผลิต 1 ล้านลิตร/วัน ในไตรมาส 4/67 มุ่งขยายการลงทุนในธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่มีมูลค่าสูง


นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ย.66 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/66 มีมติอนุมัติเพิ่มวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุนจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นการทั่วไปครั้งแรก (IPO) ตามที่ได้เคยเปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวน โดยเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่เป็นนัยสำคัญ เพื่อใช้สำหรับการลงทุนใน บริษัท บีเอสจีเอฟ จำกัด (BSGF)

ทั้งนี้บริษัทฯ เข้าร่วมลงทุน เพื่อประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพอากาศยานแบบยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel-SAF) จากน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว โดยมีมูลค่าการใช้เงิน IPO ที่เปลี่ยนแปลงไม่เกิน 660 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าการเปลี่ยนแปลงไม่เกิน 15% ของจำนวนเงินที่ได้จากการ IPO ทั้งนี้ เงินลงทุนในโครงการส่วนที่เหลือ บริษัทฯ จะพิจารณาจากแหล่งเงินทุนที่เหมาะสมต่อไป

โดยบริษัทฯ ได้ลงทุนถือหุ้นสัดส่วน 20% ใน BSGF เพื่อประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพอากาศยานแบบยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel-SAF) จากน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว ซึ่งเป็นธุรกิจต่อเนื่องและเกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีส่วนในการสนับสนุนการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และเป็นไปตามทิศทางการเติบโตธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ที่มุ่งขยายการลงทุนในธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่มีมูลค่าสูง ปัจจุบันได้แต่งตั้งผู้รับเหมาเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการแล้ว โดยมีแผนจะเดินเครื่องผลิตได้ในช่วงไตรมาส 4/67 ด้วยกำลังการผลิต 1 ล้านลิตร/วัน

Back to top button