ส่อลากยาว! ประชุม บอร์ด กสทช. 4 ต.ค.นี้ ไร้วาระ “ดีล ADVANC ควบ 3BB”

บอร์ด กสทช. ประชุม 4 ต.ค. มีวาระเสนอรายชื่อเลขาธิการ กสทช. ที่ค้างจากการประชุมครั้งก่อน ส่วน เรื่องการวมธุรกิจระหว่าง ADVANC กับ 3BB ยังไม่ถูกบรรจุเข้าสู่การพิจารณา


นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์. ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ  กสทช. ได้มอบให้ พลเอก สิทธิชัย มากกุญชร โฆษกประจำ ประธาน กสทช. ด้านการประชุม ชี้แจงกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ถึงกรณีที่การประชุมคณะกรรมการ กสทช.ในวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ไม่มีวาระพิจารณาการรวมกิจการระหว่างบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN ในกลุ่ม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC และบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB ในกลุ่ม บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS มาพิจารณาว่า เนื่องจากสำนักงาน กสทช. ยังไม่ได้รับรายงานผลการศึกษาเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ ของบริษัทที่ปรึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดว่าจะต้องส่งตามสัญญาที่ได้ทำกับ กสทช.คือภายในเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม  แต่หากผลการศึกษาแล้วเสร็จก่อนก็สามารถส่งภายในเดือนตุลาคมได้ทันที หากคณะกรรมการ กสทช.ทั้ง 7 คนเห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนในการพิจารณา ซึ่งต้องติดตามว่าการประชุมในวันที่ 4 ตุลาคมนี้จะมีการหยิบยกขึ้นมาพูดคุยในการพิจารณาวาระอื่นๆ หรือไม่

ส่วนการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ กสทช.คนใหม่ ในการประชุมวันที่ 4 ตุลาคมนี้ได้มีการบรรจุเป็นหนึ่งในวาระการพิจารณาของ บอร์ด กสทช. ซึ่งต้องติดตามว่าจะหาข้อสรุปได้หรือไม่  เนื่องจากที่ผ่านมาทาง บอร์ด กสทช. 4 คน ประกอบด้วย พล.อ.ท.ธนพันธ์ หร่ายเจริญ ,น.ส.พิรงรอง รามสูต , นายศุภัช ศุภชลาศัย และนายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ ได้ส่งบันทึกข้อความถึง ประธานกสทช. คัดค้านวาระตั้งเลขาธิการกสทช. ว่ากระบวนการสรรหาไม่ถูกต้อง น่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย

Back to top button