POLY ลงนาม “ศูนย์นวัตกรรมแพทย์ฯ” รุกสินค้าไฮมาร์จิ้น

POLY ร่วมกับศูนย์นวัตกรรมทางการแพทย์ฯ พัฒนาสินค้ากลุ่ม Medical Innovation ในอุปกรณ์ PEG หวังยกระดับอุปกรณ์ทางการแพทย์ของไทย


นางกาญจนา เหลารัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โพลีเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ POLY ลงนามในสัญญาบันทึกข้อตกลง (mou) ร่วมกับ ศ.นพ.รังสรรค์ ฤกษ์นิมิตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมทางการแพทย์และการประกอบการ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อร่วมกันค้นคว้า วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์

โดยเริ่มต้นความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ PEG ใช้สำหรับการให้อาหารผ่านสาย  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนจากซิลิโคนที่ทางโพลีเน็ตเชี่ยวชาญ ซึ่งในปัจจุบันเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ยังไม่มีผู้ผลิตในไทย จึงนับเป็นการนำนวัตกรรมทางแพทย์ (Medical Innovation) มาใช้สนับสนุนการรักษาให้คนไทยได้ใช้รักษาในราคาที่เหมาะสม แต่ยังคงมาตรฐานสากล เทียบเท่าต่างประเทศ

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ จึงนับเป็นการร่วมมือของหน่วยงานในกำกับของรัฐและภาคเอกชนที่เข้ามาต่อยอดการพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ระดับประเทศและนานาชาติร่วมกัน เพื่อตอบโจทย์ในการรักษา สร้างคุณค่าต่อสังคม และนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ต่อไป

“เราเริ่มต้นจากการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ PEG ขณะนี้ อยู่ในช่วงของการทดสอบ  เพื่อสร้างความมั่นใจในการรักษา จึงมองว่า เป็นโอกาสที่เราจะช่วยยกระดับอุปกรณ์ทางการแพทย์ของไทยให้เทียบชั้นในระดับสากลได้ ขณะที่ ผู้ป่วยสามารถเข้ารับการรักษาด้วยสินค้าที่ยังคงมาตรฐานจากต่างประเทศ อย่างไรก็ดี เราก็มองว่า ความสำเร็จจากผลิตภัณฑ์นำร่องนี้ทางศูนย์นวัตกรรมทางการแพทย์และการประกอบการฯ ก็มีโอกาสร่วมกับโพลีเน็ต พัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Medical Innovation ตัวอื่นๆเพิ่มเติมในอนาคต” นางกาญจนา กล่าว

อย่างไรก็ดี POLY เราเชี่ยวชาญและคร่ำหวอดอยู่ในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนมากว่า 20 ปี เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ ยาง พลาสติก และซิลิโคน สำหรับการลงนามในครั้งนี้ สะท้อนอีกความสำเร็จในการขยายตลาดของ POLY ไปยังลูกค้าในกลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติม ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเฉพาะด้านและมาตรฐานในระดับสูง และสนับสนุนแนวโน้มการเติบโตในอนาคต ในกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรที่ดี เมื่อเทียบกับกลุ่มยานยนต์ที่เป็นกลุ่มหลักในปัจจุบัน และมองว่า ผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์มีโอกาสเพิ่มสัดส่วนรายได้เป็นอันดับหนึ่งในอนาคตได้

Back to top button