“สุเชษฐ์” แนะกลยุทธ์ “ถอยรับ” ย้ำกลุ่มพาณิชย์-บริการเด่น

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ประเมิน SET อ่อนตัว หลังบอนด์ยีลด์พุ่งแตะ 4.8% แนะนำ “ถอยรับ” ชู WHA- MINT- SISB- TTB- AOT พร้อมจับตาดูหุ้นกลุ่มพาณิชย์-บริการโตเด่นปลายปีนี้ โดยให้ดัชนีกรอบแนวรับ 1,430 จุด แนวต้าน1,461 จุด


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (4 ต.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเป็นลักษณะอ่อนตัว ตามทิศทางอุตสาหกรรมดาวโจนส์ที่ปรับตัวลงหนักเมื่อวานนี้ หลังแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) 10 ปี ที่ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 4.8% ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 16 ปี โดยให้กรอบดัชนีแนวรับที่ 1,430 จุด และแนวต้านที่ 1,461 จุด

ขณะเดียวกันมีการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้อีก และอาจคงอัตราดอกเบี้ยระยะยาว หลังจากเมื่อคืนมีการเปิดเผยตัวเลขการเปิดรับสมัครงานของสหรัฐสูงกว่าที่ตลาดคาด สะท้อนว่าเศรษฐกิจและภาคตลาดแรงงานสหรัฐยังคงแข็งแกร่งอยู่

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนนายสุเชษฐ์ แนะนำใช้การ “ถอยรับ” หุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เป็นลักษณะของการอ่อนตัวลงมาให้แนวรับที่ระดับ 5 บาท ส่วนแนวต้านที่ระดับ 5.50-6.00 บาท, บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ให้แนวรับที่ระดับ 30 บาท แนวต้านที่ระดับ 33-34 บาท, บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB ให้แนวรับที่ระดับ 30 บาท แนวต้านที่ระดับ 33 บาท, ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB ให้แนวรับที่ระดับ 1.60 บาท แนวต้านที่ระดับ 1.80 บาท และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ให้แนวรับที่ระดับ 69 บาท

“ท่ามกลางความผันผวนของตลาดควรใช้กลยุทธ์การถอยรับลงล่าง และมองหาหุ้นที่มีการเติบโตใน 6 เดือนจะดีขึ้น โดยหุ้นกลุ่มบริการจะได้รับความน่าสนใจมากกว่ากลุ่มอื่นๆในช่วงปลายปีนี้ พร้อมจับตาหุ้นกลุ่มพาณิชย์-บริการ จะได้รับผลค่อนข้างดี ส่วนหุ้นที่น่าสนใจในตลาด mai คือ บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA เป็นหุ้นที่น่าจะมีการเติบโตที่ดี” นาย สุเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button