BEM-BTS รับอานิสงส์ค่าตั๋ว “สายสีแดง-ม่วง” 20 บาท หนุนลูกค้าเพิ่ม

จับตา BEM-BTS ได้รับประโยชน์ หลังครม.มีมติอนุมัติค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย สายสีม่วง สถานีคลองบางไผ่-สถานีเตาปูน และสายสีแดง สถานีกลางบางซื่อ-สถานีรังสิต ในระยะสั้น หนุนให้ปริมาณคนใช้รถไฟฟ้าในตัวเมืองมีโอกาสคับคั่งขึ้น


นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ในเส้นทางสายสีม่วง สถานีคลองบางไผ่-สถานีเตาปูน และสายสีแดง สถานีกลางบางซื่อ-สถานีรังสิต  โดยวันนี้ เวลาประมาณ 11:00 น.

ด้าน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม จะเดินทางไปเปิดใช้อย่างเป็นทางการ ที่สถานีกลางบางซื่อ โดยเบื้องต้นผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่าระบบมีความพร้อมแล้ว คาดการณ์ว่าช่วงเวลา 11:00 น. หรือไม่เกินเวลา 13:00 น. ระบบก็สามารถใช้งานได้

สำหรับผู้โดยสารที่เปลี่ยนรถไฟฟ้าหรือข้ามระบบยังต้องชำระค่าโดยสารสองรอบ แต่การข้ามระบบมีผู้ใช้เพียง 300 คนต่อวันเท่านั้น ซึ่งยังจะต้องใช้ระยะเวลาอีกเล็กน้อย เนื่องจากขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้ให้ธนาคารทำระบบให้สามารถเชื่อมโยงได้ คาดว่าประมาณวันที่ 1 พ.ย.66 จะสามารถใช้บริการข้ามสายได้

สอดคล้องกับ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า กระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอขออนุมัติ ปรับอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ในวันที่ 16 ต.ค.66 รอ ครม. อนุมัติ 2 สายแรก ได้แก่ สายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-คลองบางไผ่ และรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เส้นทางจากบางซื่อ-รังสิต และจากบางซื่อ-ตลิ่งชัน หากเห็นชอบ อาจประกาศใช้ทันทีบ่ายวันเดียวกัน

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวมองว่าได้ประโยชน์ต่อหุ้น บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM, บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ในช่วงระยะสั้น หนุนให้ปริมาณคนใช้รถไฟฟ้าในตัวเมืองมีโอกาสคับคั่งขึ้น

Back to top button