บอร์ด PTT ตั้ง “ผยง ศรีวณิช” นั่งประธานบอร์ดสรรหา มีผล 19 ต.ค.

บอร์ด PTT ไฟเขียวตั้ง “ผยง ศรีวณิช” นั่งประธานกรรมการสรรหา ส่วน "ชาญศิลป์ ตรีนุชกร" เป็นกรรมการใหม่ ด้าน “พงศธร ทวีสิน” เป็นกรรมการอิสระ มีผล 19 ต.ค.


บริษัทปตท.จำกัด มหาชน หรือ PTT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งนายผยง ศรีวณิช เป็นประธานกรรมการสรรหา จากเดิมดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ ส่วนนายลวรณ แสงสนิท เป็นกรรมการสรรหาคงเดิม และนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร เป็นกรรมการสรรหา จากเดิมดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ

นอกจากนี้ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความยั่งยืน ประกอบด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ จากเดิมดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ และรศ.ดร.ณรงค์เดช สรุโฆษิต จากกรรมการอิสระ เป็นกรรมการ

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทรับทราบการเพิ่มจำนวนกรรมการที่เป็นกรรมการอิสระ โดยเปลี่ยนแปลงการดำรงตำแหน่งกรรมการของนายพงศธร ทวีสิน จาก “กรรมการ”  ให้ดำรงตำแหน่ง “กรรมการอิสระ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้นายพงศธร ทวีสิน เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในการดำรงตำแหน่ง “กรรมการอิสระ” ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 39/2559 เรื่องการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่และนิยามกรรมการอิสระในการกำกับดูแลกิจการที่ดีของ ปตท.

Back to top button