SABUY เตรียมซื้อหุ้นคืนรอบใหม่ 170 ล้านหุ้น หลังบอร์ดไฟเขียว

SABUY แจงข่าวต่อตลท. หลังเตรียมซื้อหุ้นคืนรอบใหม่อีก 170 ล้านหุ้น หลังบอร์ดอนุมัติโครงการเมื่อวานนี้ 24 ต.ค.66 ซึ่งระยะเวลาพ้น 6 เดือน คาดเริ่มโครงการวันที่ 16 ธ.ค.66


บริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) หรือ SABUY แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าตามที่มีข้อมูลข่าวสารของ เกี่ยวกับการเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อขออนุมัติโครงการการซื้อหุ้นคืนโครงการใหม่อีกประมาณ 170 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ซึ่งได้ปรากฏในสื่อสาธารณะแล้วนั้น

โดยทางบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับโครงการการซื้อหุ้นรอบใหม่ (Treasury Stock) ซึ่งทางบริษัทฯ จะเริ่มโครงการดังกล่าวได้อีกครั้งต่อเมื่อพ้นระยะเวลาเดือนนับแต่วันสิ้นสุดโครงการซื้อหุ้นคืนครั้งหลังสุด (โครงการปัจจุบันสิ้นสุดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ซึ่งระยะเวลาพ้น 6 เดือน คือ หลังจากวันที่ 15 ธันวาคม 2566 เริ่มซื้อหุ้นรอบใหม่วันถัดไป)

นอกจากนี้คณะกรรมการของบริษัทฯ ยังต้องพิจารณาคุณสมบัติเพิ่มเติมตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับกําไรสะสมและสภาพคล่องส่วนเกิน โดยคณะกรรมการบริษัทฯ ต้องพิจารณาเพิ่มเติมจากงบการเงินเฉพาะกิจการต้องมีกําไรสะสมเพียงพอ ซึ่งกําหนดวงเงินซื้อคืนได้ไม่เกินกําไรสะสมที่ยังไม่ได้จัดสรรของบริษัทฯ และต้องกันไว้จนกว่าจะมีการจําหน่ายหุ้นซื้อคืนหมด หรือเมื่อลดทุนชําระหุ้นที่ซื้อคืนที่จําหน่ายไม่หมด ประกอบกับ จะพิจารณาถึงสภาพคล่องส่วนเกิน โดยพิจารณาจากความสามารถในการชําระหนี้ภายในเดือนข้างหน้านับแต่วันเริ่มซื้อหุ้น และต้องไม่กระทบการชําระหนี้ของบริษัทฯ

ทั้งนี้ ในกรณีที่คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีการพิจารณาอนุมัติโครงการซื้อหุ้นรอบใหม่แล้วเห็นว่าบริษัทฯ สามารถดําเนินการได้ตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง และการดําเนินการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ รวมไปถึงผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ จะแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการการซื้อหุ้นคืนให้แก่นักลงทุน และเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศตามประกาศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

Back to top button