CIVIL ส่งมอบงาน “กรมทางหลวง” ตามนัด 1.38 พันล้าน

CIVIL ส่งมอบงานโครงการก่อสร้างทางหลวงมูลค่ารวม 1.38 พันล้านบาท พร้อมลุยเข้ารับงานใหม่เต็มสูบหนุนแบ็กล็อกโตทะลุ 2.4 หมื่นล้าน


นายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ CIVIL ผู้นำบริษัทก่อสร้างครบวงจรชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินการก่อสร้างโครงการทางหลวง แล้วเสร็จ จำนวน 2 โครงการ พร้อมส่งมอบงานตามกำหนดเวลาให้แก่ กรมทางหลวง ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 22 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

ได้แก่ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3901 สายทางบริการด้านนอกของทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ด้านตะวันตก) ด้านซ้ายทาง ตอน 1 มูลค่าโครงการ 726.40 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็นการลงนามสัญญาระหว่าง กรมทางหลวง และ บริษัท ซีวิล คอนสตรัคชั่น เซอร์วิสเซส แอนด์ โปรดักส์ จำกัด (บริษัทในเครือ)

รวมถึงโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3901 สายทางบริการด้านนอกของทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ด้านตะวันตก) ด้านซ้ายทาง ตอน 2 มูลค่าโครงการ 653.97 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินงานโครงการทั้งสิ้น 28 เดือน เป็นการลงนามสัญญาระหว่าง กรมทางหลวง และ บริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน)

สำหรับโครงการก่อสร้างดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงข่ายทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองของประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรแก่ประชาชน รองรับการขยายตัวจากการพัฒนาที่อยู่อาศัยและการลงทุนด้านอุตสาหกรรมในพื้นที่ปริมณฑล อีกทั้งเป็นการเชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมขนส่งโลจิสติกส์ทั่วประเทศ และเสริมสร้างระบบโครงข่ายทางหลวงให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการขนาดใหญ่ที่บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก กรมทางหลวง ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งถือเป็นการขยายโอกาสการสร้างงาน โดยจ้างแรงงานก่อสร้างซึ่งเป็นผู้รับผลกระทบในช่วงเวลานั้นมากกว่า 100 คนในแต่ละโครงการ เพื่อให้เร่งรัดงานก่อสร้างให้มีคุณภาพและมีความปลอดภัยตามมาตรฐาน พร้อมส่งมอบงานตามกำหนด

ขณะเดียวกันบริษัทมุ่งเน้นการรักษาความสามารถในการบริหารต้นทุนที่เหมาะสม ควบคู่ไปกับการเพิ่มโอกาสการเข้ารับงานใหม่ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเพิ่มการเติบโตของยอดรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมี Backlog งานก่อสร้างจำนวน 23,925 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566)

Back to top button