LEO จับมือ “SPG” รัฐวิสาหกิจ “มณฑลซานตง” ลุยนำเข้าส่งออกสินค้าไทย-จีน

LEO ส่งบริษัทย่อย LSSC ประกาศจับมือเชิงกลยุทธ์ กับ SHANDONG PORT GROUP (SPG) รัฐวิสาหกิจยักษ์ใหญ่จากมณฑลซานตง ประเทศจีน เดินหน้าพัฒนาธุรกิจการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศจีน-ไทย


นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่าง บริษัท SHANDONG PORT (SOUTHEAST ASIA) PTE. LTD บริษัทย่อยของ SPG และบริษัท LEO SOURCING & SUPPLY CHAIN จำกัด (LSSC) บริษัทย่อยของ LEO ในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาธุรกิจการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศจีน-ไทย อย่างเป็นทางการ

“โดยเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง LSSC ได้ทำการจัดส่งทุเรียนแช่แข็งทางเรือ จำนวน 26.10 ตัน ขนาด 1 ตู้ reefer 40 FT  ส่งออกจากท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ไปยังเมืองชิงเต่า ประเทศจีน และคาดว่าจะถึงท่าเรือ ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2566 โดยทาง LEO เป็นผู้ให้บริการในการจัดการขนส่งสินค้า ตั้งแต่รับทุเรียนที่คลังเก็บสินค้าไปจนถึงส่งออกขึ้นเรือ ซึ่งในขณะนี้ลูกค้าได้มีการสั่งจองทุเรียนแช่แข็งกับทาง LSSC อย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มบริษัท LEO ที่สามารถให้บริการในการคัดเลือกสินค้าผู้ส่งออก ตลอดจนการขนส่งได้อย่างครบวงจรในลักษณะ SOURCING + SUPPLY CHAIN และ TOTAL LOGISTICS SOLUTION การันตีได้ถึงคุณภาพการให้บริการและการบริหารจัดการโลจิสติกส์ที่มีคุณภาพ” นายเกตติวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรทุเรียนแช่เยือกแข็ง – มกษ. 4 อนุมัติโดยสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ตามมาตรฐานบังคับ เรื่องการปฎิบัติที่ดีสำหรับการผลิตทุเรียนแช่เยือกแข็ง (มกษ. 9046-2560) รวมทั้งสรรหาและคัดสรรโรงงานห้องเย็นที่ใส่ใจคัดเกรดทุเรียนคุณภาพ โดยให้ความสำคัญเรื่องทุเรียนแก่พร้อมตัดจากสวนทุเรียนที่ได้รับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร GAP และเป็นโรงงานห้องเย็นที่ได้รับรองมาตรฐาน CODEX GHPs, HACCP, TAS9023-2007, TAS9024-2007 และ TAS9046-2007 โดยให้ความสำคัญเรื่องสุขอนามัย ปลอดสารเคมี ปลอดภัยต่อผู้บริโภค เพื่อคัดแยกแบ่งเกรดทุเรียนคุณภาพสูง ให้มีเปอร์เซ็นต์ค่าความหวานมาตรฐานตรงตามความต้องการของลูกค้าจีนที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับอาหาร ของหวาน และขนมเค้ก ไอศครีมทุเรียน เป็นต้น

นอกจากนี้บริษัท SHANDONG PORT GROUP (SPG) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก บริหารจัดการท่าเรือของ Qingdao Port, Rizhao Port, Yantai Port และ Bohai Bay Port โดยมียอดขนส่งจำนวน 1.6 พันล้าน MT, 37 ล้าน TEU ในปี 2565 รวมทั้งธุรกิจอื่นๆ รวม 13 กลุ่มธุรกิจ เช่น ธุรกิจขนส่ง คลังสินค้า การเงิน ธุรกิจผลิตอุปกรณ์เครื่องจักรหนักใช้ในท่าเรือ  ธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจท่องเที่ยว เป็นต้น

Back to top button