WTI ปิดร่วง 1.56 เหรียญ นักลงทุนจับตาประชุม “โอเปกพลัส” สัปดาห์หน้า

น้ำมัน WTI ปิดร่วง 1.56 เหรียญ นักลงทุนจับตาประชุมโอเปกพลัสสัปดาห์หน้า หลังเลื่อนประชุมเป็นวันที่ 30 พ.ย. จากเดิมวันที่ 25-26 พ.ย. เพื่อจะมีการตัดสินใจเกี่ยวกับปริมาณการผลิตน้ำมันในปีหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงในวันศุกร์ (24 พ.ย.) หลังจากการปล่อยตัวประกันในฉนวนกาซาได้ลดความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ และราคาร่วงลงก่อนการประชุมของกลุ่มโอเปกพลัสในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะมีการตัดสินใจเกี่ยวกับปริมาณการผลิตน้ำมันในปีหน้า

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนม.ค. ร่วงลง 1.56 ดอลลาร์ หรือ 2.02% ปิดที่ 75.54 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 84 เซนต์ หรือ 1.03% ปิดที่ 80.58  ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงในวันศุกร์ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมันของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตรหรือโอเปกพลัสในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ โอเปกพลัสได้ประกาศเลื่อนการประชุมออกไปเป็นวันที่ 30 พ.ย. จากเดิมวันที่ 25-26 พ.ย. โดยไม่มีการระบุสาเหตุแต่อย่างใด ซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งในด้านนโยบายการผลิตของโอเปกพลัส

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันถูกกดดันจากการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว รวมทั้งการคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันที่ซบเซาจากจีน ท่ามกลางภาวะทรุดตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ ซึ่งจะฉุดปริมาณการใช้น้ำมันดีเซล

Back to top button