“กรภัทร” ลุ้น SET พลิกบวก ธ.ค. แนะลงทุน 3 หุ้นโตเด่น

“กรภัทร” มองตลาดหุ้นไทยแกว่งตัว หลังเฟดอาจปรับลดลงดอกเบี้ย คาดตลาดหุ้นไทยกลับมาบวกเดือน ธ.ค. นี้ ชู SCGP ดาวเด่น อานิสงส์ TESG และอุตสาหกรรมจีนมีโอกาสฟื้นตัว พ่วงหุ้นไฟฟ้า GPSC และท่องเที่ยว AOT ขณะที่ให้กรอบ 1,400 – 1,406 จุด แนวรับ 1378 -1373 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (30. พ.ย. 66) ว่าสถานการณ์สหรัฐฯยังคงต้องมีการปรับนโยบายทางการเงิน ซึ่งอาจมีผลต่อความเสี่ยงที่เศรษฐกิจชะลอตัวลงในปีหน้า รวมถึงคาดการณ์อัตราดอกเบี้ย อาจลดลงในเดือนพฤษภาคมปีหน้า

ส่วนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (Bond Yield) อายุ 10 ปี ช่วงปลายเดือนสิงหาคมลดลงเหลือ 4.2% ส่งผลต่อพันธบัตรรัฐบาลไทยลดลงมาอยู่ที่ 2.9% ซึ่งอาจเห็นแรงซื้อขายกลับมาในช่วงนี้ อีกทั้งการเกิดภาวะเงินเฟ้อภายในประเทศมีน้อย ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาซื้อพันธบัตร และมองว่าอัตราดอกเบี้ยภายในประเทศอาจลดลงเสือบเนื่องจากไม่มีภาวะเงินเฟ้อ

อย่างไรก็ตาม ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแนวต้านอยู่ที่ 1,400–1,406 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1378 -1373 จุด ขณะที่ในเดือนธันวาคมตลาดหุ้นไทยอาจกลับมาบวกเนื่องจาก (เฟด) อาจปรับนโยบายดอกเบี้ยทางการเงิน และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) จะกลับมาเนื่องจากนโยบายกองทุน ESG ของรัฐ ส่งผลต่อนักลงทุนภายในประเทศ

ส่วนกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้น 3 กลุ่ม โตเด่นน่าลงทุน อาทิ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC คาดว่าแนวโน้มราคาปรับขึ้น และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ราคาลงลึกจากการปิด Duty Free แต่มีอัตราการซื้อขายมองว่าเป็นตัวที่น่าสนใจ และ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ที่โดดเด่นหลังจากอานิสงค์จากอุตสาหกรรมจีนมีโอกาสฟื้นตัว และ ESG Score สูง

Back to top button