“สุเชษฐ์” แนะลงทุน 5 หุ้นลุ้นรีบาวด์ ชู NER-CBG เด่น

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ประเมิน SET ไซด์เวย์ พร้อมแนะลงทุน 5 หุ้นลุ้นรีบาวด์หลังปรับตัวลงแรง อาทิ BH-GPSC-NER-DOHOME-CBG พ่วงอีก 5 หุ้นใหญ่น่าลงทุน


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทย ในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (1 ธ.ค. 66) ว่า ตลาดหุ้นไทยเป็นลักษณะแกว่งตัวผันผวน ขณะที่นักลงทุนรอการติดตามแนวโน้มตัวเลขเศรษฐกิจจีน ส่วนตลาดหุ้นต่างประเทศยังไร้ปัจจัยใหม่หนุน และมีแนวโน้มฟื้นตัว โดยให้แนวรับที่ 1,370 จุด และแนวต้านที่ 1,393-1,400 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็บตัวหุ้นที่รีบาวด์ขึ้นได้ และคาดการณ์ว่าช่วงเย็นของวันนี้จะเป็นจังวะที่ดีสำหรับการเก็บหุ้นเข้าพอร์ตต่อไปถึงสัปดาห์หน้าได้ แม้จะมีวันหยุด อาทิ บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH โดยราคาหุ้นปรับตัวลงมาถึง 250 บาท แต่มีโอกาสที่จะรีบาวด์กลับขึ้นได้ โดยแนะนำให้ถือระยะ 1 เดือน

รวมถึง บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC หลังปรับตัวลงมารับข่าวค่าเอฟทีแพง แต่ก็รีบาวด์ขึ้นมาได้ที่ระดับราคาซื้อที่ 45 บาท และระดับราคาขายที่ 50-55 บาท ซึ่งคาดการณ์ว่าจะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น ตามค่าเอฟทีที่เพิ่มขึ้น และ บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดรับที่ 45.50 บาท แต่มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นไปแนวต้านที่ 4.80-5 บาท

ส่วน บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME หลังถูกแรงขายทำกำไรลงมาระดับแนวรับที่ 22 บาท แต่มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นไปแนวต้านที่ 33 บาท แนะนำให้เล่นลักษณะรีบาวด์ และสุดท้ายคือ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ผลการดำเนินงานออกมาดี โดยให้จุดรับที่ 80 บาท และจุดต้านที่ 90 บาท

นอกจากนี้ นายสุเชษฐ์ กล่าวเพิ่มว่า สำหรับภาพรวมตลาดใหญ่ แนะนำเก็บหุ้นตัวใหญ่ที่น่าสนใจ อย่าง บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF และ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM

Back to top button