ลุ้น SET รีบาวด์ ตามตปท. เก็งเฟดคงดอกเบี้ย หลังตัวเลขแรงงานสหรัฐต่ำคาด

ลุ้น SET รีบาวด์ ตามตลาดต่างประเทศ เก็งเฟดคงดอกเบี้ย หลังตัวเลขแรงงานสหรัฐต่ำคาด รวมถึง GDP ชะลอตัว โดยให้กรอบแนวต้าน 1,400 จุดและแนวรับ 1,375 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (6 ธ.ค. 66) คาดการณ์ว่าปรับตัวขึ้น หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน (Job Openings) ลดลงอยู่ที่ 8.7 ล้านตำแหน่ง ต่ำกว่าตลาดคาดการณ์ที่ระดับ 9.3 ล้านตำแหน่ง สะท้อนแนวโน้มตัวเลขภาคแรงงานอื่น ๆ ของสหรัฐ เช่น ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรที่จะรายงานในวันศุกร์นี้น่าจะปรับตัวลดลง

ขณะที่เมื่อวันจันทร์ GDPNow ของ Fed Atlanta ปรับลดการคาดการณ์การเติบโตของ GDP สหรัฐในไตรมาส 4/66 จากเดิมที่ 1.8% ลงมาที่ 1.2% สะท้อนการเติบโตของเศรษฐกิจที่ลดลงจากไตรมาส 3/66 ทำให้มีโอกาสน้อยมากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ด้านนักลงทุนให้น้ำหนักกว่า 50% ว่าการลดอัตราดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นครั้งแรกในเดือน มี.ค. 67 จากเดิมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักลงทุนให้น้ำหนัก 50% ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือน พ.ค. 67 รวมทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเม็ดเงินลงทุนจะไหลเข้าไปที่ตลาดพันธบัตรและหุ้น

โดยกลุ่มที่แนะนำในวันนี้ ได้แก่กลุ่มโรงไฟฟ้าจากราคาน้ำมันและบอนด์ยีลด์ที่ลดลง และหุ้นที่เป็นเป้าหมายกองทุน TESG ซึ่งเมื่อวันจันทร์ (4 ธ.ค.66) เริ่มเห็นแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ เช่น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL รวมทั้งกลุ่มท่องเที่ยว ค้าปลีก เนื่องจากเข้าสู่ช่วง High season พร้อมให้กรอบแนวต้าน 1,400 จุดและแนวรับ 1,375 จุด ทั้งนี้รอมูลค่าการซื้อขายเข้ามาประมาณ 4-5 หมื่นล้านบาท ดัชนีน่าจะยืนเหนือ 1,400 จุดได้

Back to top button